Thứ ba, 23/04/2024 18:37 (GMT+7)

Họp báo “chui” bị tuýt còi vẫn “lách luật” tổ chức

Đức Hải - Vân Nguyên -  Thứ tư, 04/04/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây ở Việt Nam nở rộ những cuộc thi sắc đẹp với nhiều tên gọi hết sức mỹ miều được diễn ra.

Có những cuộc thi được truyền thông (PR) hoành tráng là mang tầm “quốc tế” nhưng thí sinh dự thi hầu hết là ở Việt Nam còn địa điểm thi lại ở nước ngoài.

Gần đây, một cuộc thi Hoa Hậu gây xôn xao dư luận là cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam Hoàn vũ” do Lý Nhã Lan Entertainment đứng ra tổ chức được giới thiệu tại một buổi “họp báo” không có giấy phép tại TP.HCM.

Tuy nhiên, vì chưa được cấp phép nên đã bị Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM  (TT&TT) tuýt còi. Đặc biệt, cuộc thi này sử dụng tên gọi và logo gần giống với một cuộc thi đã được bảo hộ tại Việt Nam là “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”.

Theo ghi nhận của phóng viên có mặt tại hiện trường và cuộc trao đổi qua điện thoại với một vị lãnh đạo Thanh tra của Sở TT&TT TP.HCM thì buổi họp báo “chui” này đến giờ chót đã bị sở TT&TT TP.HCM phát hiện và yêu cầu dừng lại, sau đó tất cả background của chương trình đã được cơ quan chức năng yêu cầu tháo bỏ.

Tuy nhiện, thay chấp hành và dừng chương trình như đề nghị của Sở TT&TT, thì  đơn vị tổ chức là công ty Lý Nhã Lan Entertainment lại “lách luật” bằng cách núp dưới danh nghĩa một chương trình khác, thay đổi một background khác để tiếp tục giới thiệu về cuộc thi “chui” nói trên.

Theo quy định hiện hành, mỗi năm chỉ có 2 cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia được cấp phép tại Việt Nam. Năm 2017, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp phép cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Hoa hậu Đại dương. Còn lại, các cuộc thi sắc đẹp khác chỉ được mang tên gọi hoa khôi, nữ hoàng...

Hiện nay dư luận đang đặt ra câu hỏi là Lý Nhã Lan entertainment tổ chức cuộc thi hoa hậu này với mục đích gì? Tại sao lại bất chấp dư luận, phớt lờ lệnh của cơ quan quản lý văn hóa như vừa qua. Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Họp báo “chui” bị tuýt còi vẫn “lách luật” tổ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cảm ơn...
Cảm ơn mày bản thân yêu thương ạ ///Bao tháng năm đã cố gắng rất nhiều //Luôn gồng mình hoàn thiện biết bao điều///Dẫu đôi lúc muốn buông xuôi bỏ mặc

Tin mới