Thứ sáu, 29/03/2024 20:37 (GMT+7)

Khám phá “thành phố âm nhạc” của nước Mỹ

MTĐT -  Thứ bảy, 01/12/2018 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nashville có khoảng hơn 125 nơi chơi nhạc blues, rock, jazz và country (nhạc đồng quê).

Nashville, “thành phố âm nhạc” của Tennessee cũng là thủ phủ của tiểu bang miền Trung Đông nước Mỹ. TP. Nashville được thành lập từ năm 1779, đặt tên theo Francis Nash - một vị tướng lãnh đạo trong cuộc Chiến tranh Cách mạng Mỹ.

Nashville nằm trên sông Cumberland, có nguồn gốc từ dãy núi Appalachian. Đây cũng là nơi có công viên Thế Kỷ (Centennial Park), Tiểu bang Bicentennial Capitol Mall và tòa nhà quốc hội nằm nép mình trên ngọn đồi dốc tuyệt đẹp.

TP. Nashville được thành lập từ năm 1779.

TP được đặt tên theo Francis Nash - một vị tướng lãnh đạo trong cuộc Chiến tranh Cách mạng Mỹ.

Đặc biệt nơi đây có ngôi đền Parthenon được xây dựng ở Hy Lạp cách đây hơn 2.500 TCN và một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Sự kỳ vĩ của ngôi đền này có sức hút lớn đến nỗi có rất nhiều công trình “nhái” lại tuyệt tác kiến trúc vĩ đại này và trở nên phổ biến ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Parthenos ở công viên Centennial bang Tennessee của nước Mỹ là một trong những bản sao tuyệt vời thu hút nhiều khách du lịch Mỹ đến với công viên này mỗi năm.

Với rất nhiều phòng trà, nhạc sống, viện bảo tàng và phong cảnh nông thôn vô cùng lãng mạn nằm ngay bên ngoài trung tâm thành phố, Nashville thực sự mang đến nhiều cảm xúc cho mỗi người khi đặt chân đến mảnh đất có nền âm nhạc bình dân nhất nước Mỹ.

Nashville có khoảng hơn 125 nơi chơi nhạc blues, rock, jazz và country (nhạc đồng quê). Tìm kiếm một chốn để nghe nhạc tại đây chỉ là vấn đề gu của bạn thế nào. Âm nhạc ở khắp mọi nơi, bạn sẽ có thể nghe các ca khúc phát ra từ những chiếc loa đặt tại các ngã tư hay các quán cà phê bên đường.

Nashville cũng là nơi có cộng đồng nhạc sĩ lớn bậc nhất thế giới và là nơi duy nhất thả “bản nhạc” từ trên cao xuống thay vì “quả bóng thời gian” trong dịp giao thừa như các thành phố khác. 

Đến mùa đông lá cây chuyển sang màu vàng, đỏ làm sáng rực cả một vùng. 

Bạn đang đọc bài viết Khám phá “thành phố âm nhạc” của nước Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Hưng

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới