Thứ ba, 19/03/2024 21:05 (GMT+7)

Lắng đọng đêm thơ Nguyên tiêu 'Hướng về biên cương Tổ quốc'

DIỆP HOÀNG -  Thứ ba, 19/02/2019 12:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 18/2 (14 tháng Giêng) tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu 2019 với sự tham gia của đông đảo các gương mặt thơ tiêu biểu trong tỉnh.

Đêm thơ nhằm kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ 17 với chủ đề “Hướng về biên cương Tổ quốc”. Ðây là một trong những hoạt động văn hóa, tinh thần không chỉ được nhiều văn nghệ sĩ mong đợi mà còn thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thơ ca trên địa bàn tỉnh. Điểm đặc biệt của đêm thơ năm nay là ưu tiên giới thiệu các tác phẩm do chính các văn nghệ sĩ trong tỉnh sáng tác.

Đại diện ban tổ chức tặng hoa cho các tác giả tham dự đêm thơ.

Trong đêm thơ, khán giả được nghe lại bài thơ “Nguyên Tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – một bài thơ đã đi vào lòng dân tộc, cùng với 17 bài thơ, bài hát ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, con người, mùa xuân. Nhiều sáng tác về biên cương, hải đảo được chọn để thể hiện trong đêm thơ năm nay như: “Gửi anh ở Trường Sa” (Phan Lan Hương), “Một dải yêu thương” (Nguyễn Tiến Lập), “Thương nhớ Trường Sa” (Hoàng Thanh Hương), “Đêm biên giới” (Ngô Thanh Vân)... Nhiều bài thơ hay đã được phổ nhạc và thể hiện một cách sinh động qua cách ngâm thơ truyền thống, đáp ứng và thỏa lòng đam mê của những người yêu thơ ca.

Nhà thơ Phan Lan Hương trình bày tác phẩm của mình tại đêm thơ.
Nhà thơ Ngô Thanh Vân trình bày bài thơ “Đêm biên giới” đầy cảm xúc.

Tham gia chương trình, ngoài những tác giả “gạo cội” như Phan Lan Hương, Nguyễn Tiến Lập, Thu Loan (Về với Pleiku), Nguyễn Đình Phê (Bên bếp lửa)... đã xuất hiện những gương mặt thơ mới có tác phẩm được giới thiệu trong đêm thơ như Lữ Hồng (Tôi chờ cho mắt em xanh), Xuân Chín (Hoa bưởi)…

Nhà thơ trẻ Lữ Hồng và phút giây lắng đọng cùng bài thơ “Tôi chờ cho mắt em xanh”.

Lắng đọng sau đêm thơ là niềm tự hào về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tình yêu thương đối với mảnh đất, con người Gia Lai. Bên cạnh đó, khán giả có thể hiểu thêm công việc lao động sáng tạo nghệ thuật, những nỗ lực âm thầm của các tác giả cũng như sẽ khơi gợi tiềm năng sáng tác văn học nghệ thuật từ mọi người.

Sau chương trình chính tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai tổ chức đêm thơ nhạc thứ 2 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai vào lúc 19h30 ngày 19/2 (tức ngày 15 tháng Giêng).

Bạn đang đọc bài viết Lắng đọng đêm thơ Nguyên tiêu 'Hướng về biên cương Tổ quốc'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Vùng Lụa” của Họa sĩ Bùi Chát tại J Art Space
“Vùng Lụa” là tên cuộc Triển lãm cá nhân của HS Bùi Chát do J Art Space tổ chức, thực hiện. Triển lãm trưng bày 19 tác phẩm sơn dầu, khai mạc lúc 18 giờ ngày 21/3/2024 đến hết ngày 17/4/2024 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức), TP.HCM.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

“Vùng Lụa” của Họa sĩ Bùi Chát tại J Art Space
“Vùng Lụa” là tên cuộc Triển lãm cá nhân của HS Bùi Chát do J Art Space tổ chức, thực hiện. Triển lãm trưng bày 19 tác phẩm sơn dầu, khai mạc lúc 18 giờ ngày 21/3/2024 đến hết ngày 17/4/2024 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức), TP.HCM.
Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu