Thứ sáu, 29/03/2024 02:00 (GMT+7)

Lễ hội văn hoá quốc tế tại FLC Sầm Sơn thu hút hàng ngàn du khách

MTĐT -  Chủ nhật, 29/04/2018 20:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chào đón mùa du lịch hè 2018, quần thể nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, mở màn là Lễ hội văn hoá Lào diễn ra trong tối ngày 28/4.

Lễ hội văn hóa quốc tế là chuỗi hoạt động thường niên tại FLC Sầm Sơn với sự phối hợp của các Đại sứ quán, Trung tâm Văn hóa các nước như Lào, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... 

Được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng như hội chợ ẩm thực, ca nhạc nghệ thuật, biểu diễn; lễ hội là sân chơi giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa các nước trong và ngoài khu vực, đồng thời là điểm đến “tất cả trong một” cho những du khách ưa thích tìm hiểu các nền văn hóa. Năm nay, hai sự kiện mở màn mùa lễ hội tại FLC Sầm Sơn là lễ hội văn hoá Lào diễn ra trong ngày 28/4 và tiếp nối sau đó là lễ hội văn hoá Nga trong ngày 29/4. 

Sôi động mùa lễ hội

Điểm nhấn chính của cả hai lễ hội là chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ các đoàn biểu diễn uy tín. Du khách được đắm chìm trong không gian văn hoá đậm chất dân tộc với những bài hát, điệu múa nổi tiếng của từng quốc gia.

Các nghệ sỹ biểu diễn trong đêm lễ hội Lào tối 28/4 tại quảng trường Đông - Tây

Với Lễ hội Lào tối ngày 28/4, đó là điệu múa lăm vông uyển chuyển, duyên dáng đan cài trong những ca khúc như "Cô gái Lào", "Đất nước tự do", "Ru con", "Thăm na khon pha nom", "Xạ vẳng mương Lao"... 

Còn với Lễ hội Nga ngày 29/4, các nghệ sỹ sẽ dành tặng du khách những nhạc phẩm trữ tình kinh điển đã từng chinh phục bao thế hệ Việt Nam như "Chiều Matxcova", "Đôi bờ", "Cây thùy dương"... và những điệu nhảy dân gian rộn rã đến từ đất nước bạch dương xinh đẹp. 

Những tiết mục ca nhạc nghệ thuật hấp dẫn thu hút du khách 

Không chỉ được hoà điệu trong lời ca tiếng hát, du khách còn được tìm hiểu thêm nhiều phong tục dân gian kỳ thú và thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng của từng quốc gia, từng khu vực. "Chợ quê" tại FLC Sầm Sơn vốn nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực 3 miền Bắc – Trung - Nam, nay sẽ được bổ sung thêm những món ăn quốc tế độc đáo với cách chế biến mới lạ, nguyên liệu tươi ngon, giúp thực khách thỏa mãn cả về thị giác và vị giác. 

"Chợ quê", không gian ẩm thực được yêu thích tại FLC Sầm Sơn 

Ngay sau Lễ hội văn hoá quốc tế, FLC Sầm Sơn sẽ tiếp tục "bùng nổ" trong đêm nhạc "Hãy nói với em” diễn ra ngày 30/4, với sự tham gia của nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Quốc Thiên…Nữ hoàng của đêm nhạc, ca sỹ Hà Hồ đã chuẩn bị sẵn sàng để cháy hết mình cho một đại tiệc âm thanh với các bài hát trẻ trung đầy nội lực kết hợp cùng những bước nhảy cực kì sôi động. 

"Đây là cơ hội để Hà nán lại lâu hơn với mảnh đất Thanh Hóa, trải nghiệm những đặc sản địa phương đậm đà hương vị và giao lưu với những khán giả hết sức thân thiện và nồng nhiệt. Hà hy vọng sẽ mang thật nhiều cung bậc cảm xúc đến với khán giả Thanh Hóa giữa không gian rực rỡ và chuyên nghiệp của Trung tâm hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn", nữ ca sỹ cho biết. 

Ẩm thực ba miền tại "Chợ quê"

FLC Sầm Sơn "cháy phòng" dịp 30/4

Theo thông tin từ Ban quản lý quần thể FLC Sầm Sơn, ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4, hệ thống hơn 1.000 phòng khách sạn và villa tại đây đã được đặt kín. 

Đến với Sầm Sơn năm nay, nhiều du khách ngạc nhiên trước những thay đổi của khu quần thể so với một năm trước đó. 

"Tôi có đặt phòng tại khách sạn FLC Luxury Hotel Samson vào đúng kỳ nghỉ lễ 30/4 năm ngoái. Rất tiếc nuối là khi đó khách sạn thứ hai của quần thể là FLC Grand Hotel vẫn chưa hoàn thiện. Năm nay quay lại, cả gia đình tôi đã tranh thủ book phòng tại khách sạn mới và chỉ có thể nói là một sự ngạc nhiên thú vị trước hệ thống tiện ích cao cấp tại đây", anh Nguyễn Thắng, một du khách đến từ Hà Nội nhận xét. 

Cũng theo vị khách này, ngoài việc tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn vô cùng dễ chịu tại FLC Grand Hotel Samson, gia đình anh cũng vừa kịp dạo chơi quanh quần thể và nhận ra một bất ngờ nữa từ vòng quay Ánh Sáng đã chính thức khai trương. Các thành viên trong gia đình anh đang rất háo hức để trở thành những du khách đầu tiên trải nghiệm vòng quay Ánh Sáng trong kỳ nghỉ lễ này.  

Một du khách khác đến từ Bắc Giang cũng cho biết chị đặc biệt yêu thích không gian ngoài trời của khu quần thể: "Gia đình tôi có ba cháu nhỏ, đều rất nghịch ngợm, hiếu động. FLC Sầm Sơn có một không gian ngoài trời rất cuốn hút cho cả người lớn lẫn trẻ em. Ví dụ khu vực quảng trường Đông Tây với những lễ hội sôi động và khu "Chợ quê" cực kỳ thú vị.

Ngồi ở quảng trường đầy gió thưởng thức những món ăn đồng quê, rồi tán gẫu cùng gia đình, bạn bè suốt đêm là trải nghiệm rất vui, rất lạ của tôi trong thời gian du lịch tại đây. Tôi thấy mình đang thực sự thư giãn, thực sự nghỉ dưỡng đúng nghĩa". 

Du khách thưởng thức ẩm thực "Chợ quê" tại quảng trường Đông Tây, quần thể FLC Sầm Sơn 

Với hai khách sạn 5 sao, khu villa ven biển, sân golf 18 hố, trung tâm Hội nghị Quốc tế, hệ thống nhà hàng - quán bar đa dạng cùng chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí sôi động diễn ra hàng tuần, quần thể FLC Sầm Sơn hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến “nóng” nhất miền Bắc trong mùa hè năm nay. 

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội văn hoá quốc tế tại FLC Sầm Sơn thu hút hàng ngàn du khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.