Thứ sáu, 29/03/2024 07:35 (GMT+7)

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Nguyễn Thế Lợi -  Thứ ba, 11/12/2018 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11/12 tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông tin về chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2018.

Lễ hội nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004-01/01/2019); Đồng thời nhằm bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng. Qua đó giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong và ngoài nước về văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Nông.

Thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vô cùng đa dạng, phong phú về màu sắc, đường nét, đậm đà bản sắc, giàu tính biểu tượng, thể hiện các giá trị nhân văn sâu sắc.
Những nét đẹp trong truyền thống văn hóa của các dân tộc Việt Nam, nó chứa đựng cả hồn và trái tim. Chúng tôi muốn hãy giữ gìn, bảo tồn, phát huy nét đẹp đó. Và từ đây tạo nên định hướng phát triển để người dân có thể lan tỏa nét đẹp này bằng con đường phát triển kinh tế để tự vươn lên làm chủ cuộc sống, xóa đói, giảm nghèo, là làm ra sản phẩm du lịch để giới thiệu cho khách hàng. Hiện nay, các sản phẩm thổ cẩm đang bị mai một, do sự quan tâm chưa đúng. Vì vậy, chúng tôi đang muốn nhanh chóng cảnh báo, cũng như là có những bước đi hợp lý để cho những nhìn nhận của xã hội, của cộng đồng cũng như là những niềm tự hào của chính đồng bào dân tộc, để họ phải biết để giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp này” Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Tỉnh ủy viên - PCT UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Tỉnh ủy viên - PCT UBND tỉnh Đắk Nông trả lời báo chí

Thông qua màn trình diễn thời trang đầy ấn tượng, bằng những trang phục được thiết kế bởi các nhà thiết kế trong và ngoài nước, một lần nữa thổ cẩm ứng dụng trong thời trang đã cho thấy sự hài hòa, quyến rũ nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, tươi trẻ, hiện đại.


Trong Lễ hội thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên, có sự góp mặt của Đại sứ thổ cẩm Hoa hậu Ngọc Hân.

 Hoa hậu Ngọc Hân đang chia sẻ thông tin với báo chí.

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam được diễn ra từ ngày 05 đến ngày 07/12/2019. Địa điểm tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Lễ hội diễn ra có nhiều hoạt động như: Không gian văn hóa thổ cẩm và không gian ẩm thực; Lễ hội đường phố; Trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng…

Song song với lễ hội có Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông. Tại đây sẽ có các bài tham luận từ phía các Tập đoàn kinh tế lớn như: Tập đoàn T&T, Tập đoàn Việt Phương, Tập đoàn FLC và Đại sứ Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi mục tiêu, định hướng chiến lược hợp tác, những giải pháp mời gọi đầu tư, khuyến cáo những khó khăn, thách thức khi đầu tư vào tỉnh Đắk Nông và đặc biệt có bài phát biểu quan trọng của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị. 

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.