Thứ sáu, 29/03/2024 19:06 (GMT+7)

Liên hoan Truyền hình toàn quân năm 2018

MTĐT -  Thứ hai, 24/09/2018 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại TP. Cần Thơ, sau gần một tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, tối 22/9, Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII - năm 2018 đã chính thức bế mạc.

Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII là cơ hội cho đội ngũ những người làm báo hình tiếp tục có những bước phát triển mới về chất và lượng. Liên hoan là sân chơi giúp những người làm truyền hình trong toàn quân cọ xát, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị và kinh nghiệm tác nghiệp. Tại liên hoan, các tác phẩm dự thi đã thể hiện các đầu mối, đơn vị luôn bám sát nhiệm vụ và định hướng tuyên truyền theo chỉ đạo.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trao Giải Vàng cho các tác phẩm ở thể loại Phóng sự. 

Tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quân lần này có 350 tác phẩm dự thi, gồm 162 phóng sự, 64 phim tài liệu, 20 phóng sự chuyên đề khoa học - giáo dục quốc phòng, 104 chương trình “Quốc phòng toàn dân” và “Vì chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia” của 130 đơn vị, đầu mối trong toàn quân.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Quân đội, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XII, các tác phẩm tham dự Liên hoan lần này đã tạo nên bức tranh đẹp, sinh động, nhiều màu sắc, phản ánh một cách toàn diện các mặt hoạt động của nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và thực tiễn cuộc sống người chiến sĩ, truyền thống của các đơn vị, địa phương và các vấn đề xã hội nổi bật...

Đặc biệt, tại liên hoan lần này, nhiều tác phẩm dự thi có cách thể hiện mới, chuyên nghiệp, thể hiện sự đầu tư, quan tâm của các đơn vị và tác giả, đạt được tiêu chí của liên hoan là “Đổi mới, sáng tạo và lan tỏa”.

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình quân đội, Trưởng ban tổ chức liên hoan phát biểu tổng kết.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII đánh giá cao kết quả của Liên hoan; sự nỗ lực cố gắng, nhiệt tình, lòng say mê nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm chính trị của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, những người trực tiếp thực hiện các chương trình truyền hình tham dự liên hoan.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu, trong thời gian tới, các đầu mối đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được tại liên hoan; chấp hành nghiêm và thực hiện chỉ đạo của chỉ huy các cấp về việc hiện đại hóa các cơ quan báo chí trong quân đội, trong đó có các cơ quan hoạt động trên lĩnh vực truyền hình; tiếp tục nâng cao chất lượng, nội dung, hình thức tác phẩm truyền hình trong quân đội; đầu tư trang bị kỹ thuật mới để phù hợp với yêu cầu tuyên truyền của từng đơn vị, địa phương; tăng cường phối hợp với các đài truyền hình địa phương và Đài Truyền hình Việt Nam trong việc chia sẻ tư liệu, nâng cao nghiệp vụ và tuyên truyền các tác phẩm đạt giải tại liên hoan…

Kết thúc liên hoan, Ban Chỉ đạo đã tặng Huy chương Vàng cho 30 tác phẩm; Huy chương Bạc cho 46 tác phẩm thể loại phóng sự; Huy chương Vàng cho 10 tác phẩm, Huy chương Bạc cho 16 tác phẩm thể loại phim tài liệu.

Ban tổ chức cũng tặng 3 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc cho thể loại phim khoa giáo; 19 Huy chương Vàng và 31 Huy chương Bạc cho chương trình chuyên mục "Quốc phòng toàn dân" và "Vì chủ quyền an ninh biên giới"; tặng Bằng khen cho 132 tác phẩm mà các tác giả có nhiều cố gắng trong làm phim và chương trình tham dự liên hoan. Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tặng Bằng khen cho 14 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phục vụ Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XII.

Bạn đang đọc bài viết Liên hoan Truyền hình toàn quân năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thu Hiền - Huỳnh Đạt

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới