Thứ bảy, 20/04/2024 14:40 (GMT+7)

Lộ diện nhà vô địch Giải Môi trường Đô thị toàn quốc 2018 lần thứ I

PV -  Chủ nhật, 23/12/2018 13:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/12, lễ bế mạc và trao giải cho các đội đạt thành tích cao của Giải Bóng đá Môi trường và Đô thị toàn quốc lần thứ I - 2018 đã diễn ra sau hai trận đấu cuối cùng.

Lễ bế mạc vinh dự có sự chứng kiến của GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Nguyên Thứ trưởng bộ Xây Dựng – Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và KCN Việt Nam; ông Hồ Chí Hưng – Tổng thư ký hiệp hội; TS.LS Đồng Xuân Thụ - Trưởng ban tổ chức – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Về phía nhà tài trợ có ông Nguyễn Tất Thắng – Phó Tổng giám đốc T&T Group đến tham dự, cổ vũ các cầu thủ thi đấu trong trận chung kết.

Ngoài ra còn có ông Doãn Quốc Hoàn – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Hưng Yên là khách mời của vòng chung kết.

Đặc biệt, còn có lãnh đạo của 4 công ty có đội bóng lọt vào vòng chung kết là ông Trương Quốc Trân – Giám đốc công ty Môi trường đô thị Hưng Yên; ông Nguyễn Quốc Tiến – Tổng Giám đốc công ty CP công trình công cộng Hội An; ông Dương Văn Út – Giám đốc trung tâm dịch vụ đô thị tỉnh Bạc Liêu; ông Đào Chí Hiệp – Phó Tổng giám đốc kiêm Phó giám đốc HĐQT công ty TNHH Thương mại và thiết bị môi trường Hiệp Hòa.

Vòng chung kết có sự góp mặt của 4 đội bóng mạnh nhất là các đội đã vượt qua vòng loại ở các khu vực. Hai đại diện miền Bắc gồm có: đội bóng Công ty Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên, đội bóng Công ty Thương mại và Thiết bị Môi trường Hiệp Hòa. Đội bóng Công ty CP Công trình Công cộng Hội An là đại diện mạnh nhất miền Trung, còn đội bóng Trung tâm Dịch vụ Đô thị tỉnh Bạc Liêu là đội mạnh nhất của khu vực miền Nam.

Kết quả sau loạt đấu vòng tròn, đội bóng Công ty Thương mại và Thiết bị Môi trường Hiệp Hòa gặp đội bóng Trung tâm Dịch vụ Đô thị tỉnh Bạc Liêu ở trận tranh ngôi vương.

Ở trận Chung kết, đội bóng Công ty Thương mại và Thiết bị Môi trường Hiệp Hòa đã xuất sắc vượt qua Trung tâm Dịch vụ Đô thị tỉnh Bạc Liêu với tỉ số cách biệt 3 - 0.

Tuy vậy, kết quả cách biệt này không thể hiện hết sự căng thẳng với trình độ chuyên môn cao của trận đấu.

Đồng thời cặp đấu duyên nợ Hiệp Hòa – Bạc Liêu cũng đã manh nha hình thành khi chỉ cách đó 1 ngày, hai đội đã có màn rượt đuổi kinh điển trong trận hòa 3-3 tại loạt đấu vòng tròn.

Đội bóng Công ty Thương mại và Thiết bị Môi trường Hiệp Hòa giành ngôi vô địch chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức giải đấu.

Đội Á quân - Trung tâm Dịch vụ Đô thị tỉnh Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức giải đấu.

Hiệp Hòa với dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng, đội hình chiến thuật tốt đã tận dụng được lợi thế để trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải đấu. Còn Bạc Liêu, do khoảng cách di chuyển xa xôi nên các cầu thủ Bạc Liêu đã không còn giữ được sự ổn định ở trận cầu cuối cùng.

Nhưng đội Á quân chắc chắn sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm lớn để trở lại một cách mạnh mẽ để vẫn là một thế lực trong giải đấu năm sau.

Diễn biến trận tranh giải 3 giữa đội bóng Công ty CP Công trình Công cộng Hội An và đội bóng Công ty Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên còn cống hiến cho khán giả màn đôi công có phần kịch tính hơn cả trận chung kết, khi 2 đội đều có 2 bàn thắng vào lưới đối phương, buộc trận đấu phải bước vào màn luân lưu cân não.

Kết quả, đội bóng Công ty CP Công trình Công cộng Hội An đã chiến thắng với tỷ 3-2 sau 5 loạt đá.

Vượt qua đối thủ kỳ phùng trong loạt luân lưu, Công ty CP Công trình Công cộng Hội An giữ vị trí thứ 3.

Qua những pha bóng mà các cầu thủ đã thể hiện trong suốt thời gian 2 tháng giải đấu diễn ra, nhiều chuyên gia nhận định giải đấu Môi trường đô thị toàn quốc tranh Cup T&T không chỉ đề cao tình hữu hảo giữa các công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường, mà còn có chất lượng chuyên môn rất cao. Giải đấu đã mang đến cho khán giả theo dõi nhiều bàn thắng đẹp nhưng vẫn đảm bảo sự kịch tính trong mỗi trận bóng.

Bên cạnh các khán giải tới từ những công ty tham gia, giải đấu còn thu hút rất nhiều khán giả bên ngoài và hàng loạt kênh truyền thông chuyên về bóng đá sân 7.

Giải bóng đá Môi trường và Đô thị toàn quốc lần thứ nhất 1 tranh cúp T&T Group diễn ra từ 25/10 đến 23/12, là giải bóng đá phong trào lần đầu tiên được tổ chức với quy mô trên toàn quốc, dành cho nam giới là cán bộ nhân viên của các công ty vệ sinh môi trường và các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết bị môi trường, thoát nước, xử lý nước thải, công viên, cây xanh, chiếu sáng…

Với ý nghĩa thiết thực kêu gọi người dân hướng đến một môi trường xanh - sạch - đẹp, đây cũng là cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp quảng bá các thương hiệu, nhãn hàng của mình khi tham gia đồng hành cùng chương trình của Ban tổ chức.

Ngoài cơ cấu giải thưởng dành cho các đội bóng tham dự, Ban tổ chức sẽ dành một khoản kinh phí để hỗ trợ cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện nhà vô địch Giải Môi trường Đô thị toàn quốc 2018 lần thứ I. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ
Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ