Thứ sáu, 29/03/2024 00:47 (GMT+7)

MC Quỳnh Hương: “Yên” cho cuộc đời!

Thu Hiền -  Thứ hai, 01/10/2018 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 29/9 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM, MC Quỳnh Hương đã giới thiệu đến độc giả tản văn thứ 5: Yên.

Trở thành hoạt động thường niên để kỷ niệm thành lập trang Quynh Huong Le Do, hoạt động ra mắt sách của MC Quỳnh Hương luôn được trông chờ mỗi dịp tháng 9 từ khán giả.

MC Quỳnh Hương hạnh phúc trong ngày ra mắt sách “Yên”

Sau tản văn đầu tiên An nhiên mà sống (2015) với sự đón nhận của đông đảo độc giả với hơn 30 ngàn quyển được phát hành, Quỳnh Hương đều đặn "tâm tình" cùng độc giả với lần lượt các tản văn: Thương còn không hết ghét nhau chi; Chuyện nhỏ nhà Quỳnh (2016); Luật hấp dẫn của nụ cười (2017) và Yên (2018).

Chọn cho mình cách đi vào lòng độc giả bằng giọng văn nhẹ nhàng, có phần thủ thỉ, vốn đã trở thành "thương hiệu" của cô nàng MC “Thay lời muốn nói” trong 18 năm qua, từng tác phẩm của Quỳnh Hương cuốn hút người đọc bằng những câu chuyện vốn dĩ đời thường và đôi khi rất đỗi "bình thường", mà vì nhiều lẽ của cuộc sống chúng ta quên đi cách nhìn nhận.

MC Quỳnh Hương giới thiệu đến độc giả tản văn thứ 5 của chị mang tựa đề Yên

Với tản văn Yên lần này, Quỳnh Hương mang đến những trải nghiệm sâu lắng của một người từng trải, đồng điệu cùng những tâm sự và chia sẻ mà các khán giả khắp nơi gửi về trên  rang Quynh Huong Le Do. Và đậm dấu ấn hơn, khi Yên còn đánh dấu một chặng đường mới của bản thân chị, khi quyết định ngừng công tác tại Đài truyền hình TP.HCM sau hơn 20 năm gắn bó, để rẽ hướng sang lĩnh vực du lịch truyền cảm hứng mà chị vốn đã tâm huyết từ lâu.

Có lẽ, vì thế, ở tản văn Yên, độc giả sẽ nhận thấy một Quỳnh Hương thâm trầm nhưng đầy trải nghiệm mới mẻ khi đối mặt với đa chiều của cuộc sống này.

Bìa cuốn sách "Yên"

Tại buổi ra mắt sách, Quỳnh Hương đã chia sẻ cùng các độc giả các "bí quyết" để buông bỏ, bởi chỉ "Có Buông mới chạm được Yên". Qua gần hai giờ chia sẻ cùng độc giả, mới thấy được rằng, với chị giờ đây, được lan toả những năng lượng tích cực và gieo những hạt mầm yêu thương trong mỗi người là điều chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc, khi bên cạnh chị luôn có sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè và các độc giả yêu mến.

Trong đó Quỳnh Hương thừa nhận, đi đến chặng đời này rồi, mới thấy rằng, mọi thứ rồi cũng là sự vô thường. Niềm vui, nỗi buồn, đau khổ rồi cũng đến, rồi cũng đi, chi bằng hãy biết quý trọng những gì ở hiện tại. Và chị chia sẻ: "Vui hay buồn là do cái đầu mình nghĩ mà ra, con tim mình mềm yếu lắm"!

MC Quỳnh Hương và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê trong ngày ra mắt sách

Câu chuyện về tìm kiếm những niềm vui ngay trong những bất ý, hay cơ hội nằm ngay trong điều tưởng là nguy cơ, mà chị gọi là “thần chú”: “Trong Nguy có Cơ”, được chị kể lại đầy sống động qua chính câu chuyện của bản thân khi đối mặt với những thời điểm tưởng chừng như muốn gục ngã. Ngay như chính hình bìa sách Yên năm nay, như chị chia sẻ, đó chỉ là một cánh đồng ruộng ngập nước sau ngày mưa gió dầm dề, chứ không phải là một địa danh mà chị nghĩ đến khi lên ý tưởng chụp hình bìa. Chuyến công tác tưởng chừng "thất bại" bởi thời tiết, vậy mà lại "hữu duyên" tạo ra một cảnh sắc đẹp "rưng rưng" lòng người, để chị kịp lưu lại hình ảnh và gửi thông điệp đến tất cả mọi người rằng: "Mọi thứ đều vô thường"!

Tại buổi ra mắt sách, Quỳnh Hương cũng chia sẻ "bí quyết" thiền của người Hawaii cổ với bài hát thiền Ho'oponopono, biết nói xin lỗi và cảm ơn đến vạn vật xung quanh mình, biết trân trọng cuộc sống và giúp hoá giải những tị hiềm, và quan trọng giúp mỗi người có thể buông được những muộn phiền ắt có trong cuộc sống này.

Sau những dự án thiện nguyện trong nước thông qua việc trích tiền nhuận bút ra mắt sách như xây 5 cây cầu xi măng cho bà con tại xã nghèo của Long An, xây nhà bán trú dành cho các em học sinh vùng núi tỉnh Nghệ An, tặng tivi cho các cụ già tại trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn, dự án truyền cảm hứng kết nối chia sẻ trong cộng đồng… năm nay, với phần nhuận bút của sách Yên, cùng phần hỗ trợ từ các bạn độc giả, Quỳnh Hương cùng ekip sẽ thực hiện một dự án thiện nguyện sẽ hướng về bà con kiều bào đang sinh sống tại Đài Loan, qua một buổi giao lưu – chia sẻ kết hợp âm nhạc mang tên Khi cần chia sẻ, kết nối những người lao động Việt Nam, các cô dâu Việt, các thế hệ thiếu niên sinh ra từ những cuộc hôn nhân Đài – Việt… Chương trình dự định diễn ra vào 25/11/2018 tại Đài Bắc với sự phối hợp của các chư tăng và ni cô tại một số chùa Việt Nam tại Đài Loan.

Bạn đang đọc bài viết MC Quỳnh Hương: “Yên” cho cuộc đời!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.