Thứ ba, 19/03/2024 12:57 (GMT+7)

Nam ca sĩ bứt phá mạnh mẽ trong Top 10 giải thưởng Zing Music Award

 Thu Hiền -  Thứ tư, 03/01/2018 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Tổ chức Zing Music Awards 2017 vừa chính thức công bố Top 10 các hạng mục trên trang web chính thức của giải thưởng tại http://awards.zing.vn/.

Hạng mục “Nghệ sĩ của năm” ZMA 2017 là cuộc so kè giữa những nghệ sĩ có sự bứt phá mạnh mẽ trong năm qua là Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP, Hương Tràm, Min, Erik, Bích Phương, Chi Dân, OnlyC, Noo Phước Thịnh, Rhymastic. Đáng tiếc, Đông Nhi là tên tuổi được kỳ vọng của mùa giải ZMA 2017 lại không có tên trong Top 10 này. Một năm ồn ào của Bảo Anh với thành công của Sống xa anh chẳng dễ dàng không đủ để giúp cô ca sĩ xinh đẹp này vào Top 10 dù trước đó có mặt Top 20.

So với Top 5 của mùa giải 2016, duy nhất Noo Phước Thịnh có thể trụ hạng trong Top 10 ZMA trước sự vươn lên mạnh mẽ của các nghệ sĩ trẻ trong năm 2017.

Top 10 “Ca khúc của năm” là tập hợp các bài hát thuộc hàng 100 triệu lượt nghe trong năm qua. Hai hoàng tử của Vpop là Sơn Tùng và Soobin gây chú ý khi đều có đến 2 đề cử trong Top 10 gồm Lạc trôi và Nơi này có anh (Sơn Tùng), Đi để trở về và Xin đừng lặng im (Soobin Hoàng Sơn). Trong danh sách này, không thể không nhắc đến Em gái mưa (Hương Tràm) khi ca khúc này năm qua đã phá vỡ kỉ lục nhạc Việt với 240 triệu lượt nghe trên #zingchart. Sự xuất hiện của Có em chờ và Ghen trong bảng xếp hạng tiếp tục đánh dấu một năm thành công của Min và Erik. Với 154 triệu lượt nghe trên Zing MP3, ca khúc với cái tên khá độc đáo 1234 của nam nghệ sĩ Chi Dân cũng nằm trong đề cử Top 10 “Ca khúc của năm”. Bên cạnh đó, Yêu 5 do nam ca nghệ sĩ Rhymastic sáng tác và trình bày hiện đang có 210 triệu lượt nghe trên Zing MP3 là ứng viên đáng gờm trong Top 10.

Ở hạng mục MV của năm, ngoài các sản phẩm đình đám như Sống xa anh chẳng dễ dàng (Bảo Anh), Nơi này có anh (Sơn Tùng M-TP), Lạc Trôi (Sơn Tùng M-TP), Em gái mưa (Hương Tràm), Ghen (Min, Erik, Khắc Hưng)…còn có sự xuất hiện Em dạo này (Ngọt). Đáng chú ý, Chi Pu cũng góp mặt trong Top 10 với MV “Từ hôm nay (Feel Like Ooh)”. “Cả một trời thương nhớ” của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà dù có được sự đầu tư lớn và thu hút truyền thông nhưng chỉ có thể dừng chân ở Top 20 MV của năm.

Với 1 năm bùng nổ cùng hàng loạt các bản Hit như Em gái mưa, Sống xa anh chẳng dễ dàng…không có gì ngạc nhiên khi ông hoàng nhạc sầu Mr.Siro có mặt trong danh sách Top 10 Nhạc sĩ của năm – Hạng mục mới của ZMA 2017. Theo BTC, ZMA muốn thể hiện sự trân trọng với những người thầm lặng đứng sau tác phẩm âm nhạc. Trong Top 10 còn có sự xuất hiện của Da LAB – nhạc sĩ nổi tiếng với ca khúc Một nhà rất được yêu thích, Hit- maker Đỗ Hiếu –  chủ nhân của hàng loạt ca khúc tên tuổi trên bảng xếp hạng Vpop như Là con gái phải xinh (Bảo Thy, Kimmese), Xin anh đừng (Đông Nhi), Cause I love you (Noo Phước Thịnh)…rất xứng đáng có tên trong top 10.

Thành công của Yêu là tha thứ – nhạc phim “Em chưa 18” và hàng loạt ca khúc khác đã giúp Only C vững vàng ở Top 10 này. Ngoài ra, trong danh sách này còn có sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi quen thuộc như Khắc Hưng, Sơn Tùng, Tăng Nhật Tuệ, Tiên Cookie. Rhymastic với khả năng vừa hát vừa sáng tác đã liên tục chiếm sóng ZMA với nhiều đề cử quan trọng và Nhạc sĩ của năm cũng không ngoại lệ. Đáng chú ý trong Top 10 Nhạc sĩ của năm là Kai Đinh – tân binh mới tinh của làng nhạc Việt đã xuất sắc nhận cả 2 đề cử nhạc sĩ và nghệ sĩ mới của năm.

3 tháng gây ồn ào trên truyền thông với mỗi tháng ra mắt 1 MV đã giúp Chi Pu có mặt trong Top 10 “Nghệ sĩ mới của năm”, nhưng không gì đảm bảo cho chiến thắng của cô hot girl này ở mùa giải năm nay khi các ứng cử viên khác cũng vô cùng xuất sắc như Ali Hoàng Dương, Han Sara, Gin Tuấn Kiệt, Hiền Hồ, Lê Thiện Hiếu, Phương Ly, Kai Đinh, Jaykii, HER.

Nhìn vào Top 10 ZMA 2017, Sơn Tùng, Min và Soobin Hoàng Sơn vẫn là 3 cái tên nổi bật và có số đề cử cao nhất, lần lượt là 10, 9, 8 đề cử. Hồ Ngọc Hà chính thức trắng tay ở ZMA khi cô không có tác phẩm nào lọt vào Top 10 ZMA. Đây cũng là một năm chưa thành công của Đông Nhi khi cô không có bất cứ đề cử nào trong nhóm “Giải thưởng của năm” của ZMA.

Top 10 cũng chứng kiến sự trưởng thành của các nghệ sĩ như Chi Dân khi anh có đến 5 đề cử và 3 trong số đó nằm trong giải thưởng quan trọng nhất của ZMA. Chi Pu, dù nhận được rất nhiều phản ứng tiêu cực từ dư luận nhưng vẫn được một bộ phận khán giả đón nhận và ủng hộ cho ước mơ và nghị lực của cô gái trẻ khi có đến 4 đề cử trong Top 10. Đặc biệt, Top 10 cũng tiếp tục khẳng định cho sự bứt phá của các ca sĩ Indie với sự xuất hiện của Rhymastic, Kai Đinh ở rất nhiều hạng mục quan trọng của ZMA.

Những nghệ sĩ, tác phẩm được giải sẽ được trao vào tối ngày 24/1/2017 tại nhà hát Hòa Bình, TPHCM.

Zing Music Awards (ZMA) là giải thưởng âm nhạc trực tuyến thường niên do Zing MP3 tổ chức với mục đích tôn vinh nỗ lực của các nghệ sĩ, phản ánh bức tranh toàn cảnh về thị trường âm nhạc, cũng như thị hiếu khán giả nghe nhạc trực tuyến.

Giải thưởng vào số liệu bảng xếp hạng #zingchart của Zing MP3 để đưa ra danh sách đề cử, Hội đồng nghệ thuật và khán giả sẽ chọn ra những tác phẩm hoặc nghệ sĩ đạt giải tùy theo từng hạng mục.

Năm nay, ZMA có 14 hạng mục, chia thành 3 nhóm giải thưởng: “Giải thưởng của năm”, “Giải thưởng theo thể loại nhạc” và “Giải thưởng yêu thích”, trong đó “Giải thưởng của năm” là nhóm giải thưởng chính và quan trọng nhất của ZMA.

ZMA hiện được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất trên thị trường nhạc Việt có sự cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và thị trường. Đây cũng là giải thưởng nhạc trực tuyến đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Nam ca sĩ bứt phá mạnh mẽ trong Top 10 giải thưởng Zing Music Award. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới