Thứ sáu, 19/04/2024 13:17 (GMT+7)

Nhà báo ứng cử chức PCT truyền thông của VFF

MTĐT -  Thứ năm, 12/04/2018 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đề cử của Liên đoàn bóng đá tỉnh Long An, Tổng biên Tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo, nhà báo Lương Hoàng Hưng quyết định ra tranh cử chức vụ Phó chủ tịch truyền thông VFF khóa VIII.

Việc ông Hưng ra tranh cử là điều bất ngờ nhất của kỳ Đại hội khóa này, với kỳ vọng “xây dựng hình ảnh hoàn toàn mới và chuyên nghiệp cho bóng đá”.

Bên cạnh ông Lương Hoàng Hưng còn có 4 ứng viên khác là ông Nguyễn Xuân Gụ (phó chủ tịch truyền thông khóa 7), ông Nguyễn Lân Trung (phó chủ tịch truyền thông khóa 6), ông Nguyễn Văn Phú (tổng biên tập báo Bóng Đá thuộc VFF), ông Cao Văn Chóng (nguyên tổng giám đốc Công ty VPF)

Ông Lương Hoàng Hưng có gần 30 hoạt động trong lĩnh vực báo chí truyền thông. Hiện là Tổng biên Tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo - tờ báo duy nhất về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, cung cấp thông tin về xây dựng, bảo vệ thương hiệu các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Có bằng cử nhân kinh tế, cử nhân QTKD, cử nhân Luật, Cao cấp lý luận chính trị.

Bên cạnh công tác làm báo, nhiều năm liền ông Lương Hoàng Hưng bằng tâm huyết của mình, ông đã góp phần tạo ra sợi dây gắn kết và hỗ trợ cho hàng chục ngàn doanh nhân và cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước. Ngoài ra, ông còn tham gia phối hợp và hỗ trợ hoạt động cho nhiều tổ chức tạo được hiệu ứng xã hội tốt như: Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Câu lạc bộ Quản trị và Khởi nghiệp, Câu lạc Doanh nhân Khánh Hỏa Sài Gòn,…


Khi còn làm việc tại báo Sài Gòn Giải Phóng, ông từng nhiều năm liền là thành viên BTC của Giải Bóng đá Mini ĐBSCL, Ban tổ chức Quả Bóng Vàng Việt Nam.

Khi được hỏi về quan điểm riêng của ông trong kỳ vọng tăng tính hiệu quả cho hoạt động của VFF, ông Hưng cho rằng: Trong bối cảnh bóng đá hiện nay, Việt Nam đang cần xây dựng tính đoàn kết của các thành viên trong Liên đoàn. Đặc biệt, VFF phải có được một Ban Chấp hành tận tâm, trong sạch và biết việc để cùng bắt tay nhau để lo việc cho các câu lạc bộ bóng đá.

Chính vì vậy, công tác truyền thông phải có được nền tảng tốt, báo chí đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Báo chí đã không chỉ đóng vai trò tuyên truyền, quảng bá mà còn giúp Liên đoàn bóng đá Việt Nam kiểm chứng các hành động của mình, là kênh thông tin quan trọng giúp phát hiện tài năng trẻ. Bóng đá Việt Nam vẫn đang còn tồn tại một số tiêu cực, chính báo chí đã giúp liên đoàn rất nhiều trong việc đấu tranh chống các hình thức tiêu cực trong bóng đá.

Bóng đá một một trong môn thể thao được nhân dân cả nước quan tâm hàng đầu, thậm chí còn là môn “thể thao vua”, đặc biệt với thể thao Việt Nam. Ở bóng đá, chúng ta có thể thấy được tình yêu cùng niềm tự hào dân tộc rất lớn như đợt thành công tuyển U23 vừa qua tại giải châu Á.

Theo ông Hưng, VFF đã trải qua 7 nhiệm kỳ nhiều sóng gió, bây giờ là lúc lãnh đạo của VFF khóa VIII sắp tới cần bắt chặt tay nhau hơn, cùng nhìn về hướng để tạo sự đồng thuận trong các tổ chức thành viên của Liên đoàn. Bóng đá Việt Nam cần thay đổi, mà thay đổi quan trọng nhất trong thời gian sắp tới có lẽ là cải cách bộ máy lãnh đạo Ban chấp hành theo hướng phục vụ bóng đá. Cần qui tụ các nhân vật có tầm và đủ tâm để gánh vác bộ máy VFF, cũng như cần những người làm chiến lược, từ đó giúp bóng đá nội phát triển một cách xuyên suốt.

Với thế mạnh là một Tổng biên tập cơ quan báo chí có bề dầy kinh nghiệm lâu năm, nếu tham gia vào VFF, ông Hưng mong muốn tranh thủ được nguồn lực xã hội để thúc đẩy tích cực công tác truyền thông của VFF. Bóng đá có được sự quan tâm của toàn xã hội, đó là nguồn lực vô cùng to lớn. Chính vì vậy, các giải đấu cần được VFF xây dựng hình ảnh một cách chuyên nghiệp hơn để thu hút khán giả. Bên cạnh đó, ông Hưng cho rằng sẽ phải ứng dụng triệt để hơn nữa để đưa công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào hoạt động quảng bá, tuyên truyền và quản lý vận hành tại VFF. Từ đó xây dựng và phát triển một hình ảnh hoàn toàn mới và chuyên nghiệp cho bóng đá nước nhà.

“Không chỉ là đẩy mạnh truyền thông, tôi sẽ đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain vào quản lý để giảm tiêu cực, tăng tính minh bạch và tối đa hóa hiệu quả quản lý cho các các hoạt động của VFF. Cần thêm nguồn tài chính để đầu tư lớn về trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ và nhân sự. Hơn nữa phải xây dựng được các kế hoạch truyền thông tích hợp đa phương tiện mang tính đột phá, chiến lược dài hạn”, ông Hưng khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Hưng cũng cam kết nếu trúng cử PCT truyền thông, sẽ tập trung nâng cấp website của VFF và chuẩn hóa một cổng thông tin điện tử chuyên nghiệp để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, đầy đủ, minh bạch và kịp thời thông tin và hình ảnh của VFF và các đội bóng là rất cần thiết để duy trì và phát triển hình ảnh VFF trong giai đoạn này. Ngoài ra, cần phải tranh thủ và tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để tập hợp, kết nối và phát triển cộng đồng yêu và đam mê bóng đá tại Việt Nam, từ đó lan tỏa giá trị văn hóa và tinh thần yêu thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đến toàn xã hội. Phát huy hình ảnh sẵn có của Quả Bóng Vàng Việt Nam và có thể xây dựng thêm một giải thưởng khác để vinh danh các đóng góp của cầu thủ bóng đá, những người làm bóng đá để tạo thêm hình ảnh thu hút công chúng, các mạnh thường quân để đầu tư cho bóng đá chuyên nghiệp hơn.

Được biết ngoài ghế nóng PCT truyền thông các vị trí PCT khác cũng đầy ắp ứng viên như vị trí phó chủ tịch tài chính có các ứng viên: ông Trần Anh Tú (chủ tịch HĐQT Công ty VPF, chủ tịch HĐQT Công ty Thái Sơn Nam), ông Trần Văn Liêng (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Ca cao VN). Vị trí phó chủ tịch phụ trách chuyên môn có các ứng viên: ông Trần Quốc Tuấn, ông Phạm Ngọc Viễn (phó và nguyên phó chủ tịch VFF), ông Dương Vũ Lâm (trưởng đại diện VFF khu vực phía Nam), ông Phạm Văn Tuấn (phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT), ông Võ Quốc Thắng (giám đốc Trung tâm HLTDTT quốc gia TP.HCM).

Bạn đang đọc bài viết Nhà báo ứng cử chức PCT truyền thông của VFF. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?