Thứ ba, 23/04/2024 23:18 (GMT+7)

Những điều chưa biết về Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Catriona Gray

MTĐT -  Thứ ba, 18/12/2018 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Catriona Gray là thí sinh đầu tiên chiến thắng cả hai cuộc thi danh giá của Philippines: Hoa hậu thế giới Philippines 2016 và Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018.

Catriona Gray, đại diện đến từ Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 vừa khép lại vào sáng 17/12 (giờ Việt Nam) với chiến thắng thuộc về Catriona Gray, đại diện đến từ Philippines. Đây là kết quả không gây bất ngờ bởi ngay từ khi cuộc thi bắt đầu, Catriona Gray đã là ứng viên số một cho ngôi hoa hậu.

Catriona, 24 tuổi, đã vượt qua 93 ứng cử viên khác từ khắp nơi trên thế giới, nổi bật với điệu catwalk “nham thạch” (Lava Walk) - mô phỏng chuyển động của dòng nham thạch, gồm trượt, đung đưa và xoay mạnh đặc trưng của cô và phần trả lời ứng xử tự tin, thuyết phục. Chủ nhân mới nhất của vương miện Hoa hậu Hoàn vũ sở hữu chiều cao 1,78m nổi bật, gương mặt với những đường nét sắc sảo, ngọt ngào và thần thái đỉnh cao.

Sinh ra ở Cairns, Úc với cha là người Úc và mẹ Filipina, Catriona chuyển đến Philippines khi còn ở tuổi thiếu niên. Cô làm việc chủ yếu như một người mẫu, xuất hiện trên nhiều quảng cáo và tạp chí khác nhau.

Trước khi có được thành công tại Miss Universe 2018, Catriona Gray từng có hành trình thất bại ở Miss World 2016. Tại Miss World 2016, Catriona Gray cũng là ứng viên số một cho ngôi hoa hậu. Ở các phần thi phụ, Catriona Gray thắng "Hoa hậu truyền thông", về thứ hai "Hoa hậu tài năng" và vào Top 5 "Hoa hậu nhân ái". Tuy nhiên, cô đã bật khóc khi chỉ dừng chân ở Top 5.

Ngoài việc là một người mẫu thương mại, Catriona còn là một ca sĩ và nhạc sĩ và thậm chí còn có bằng thạc sĩ về lý thuyết âm nhạc của Đại học Âm nhạc Berklee ở Boston. Cô đã phát hành đĩa đơn đầu tiên mang tên "Chúng ta cùng nhau" vào cuối tháng 11, hợp tác với tổ chức mà cô ấy hỗ trợ, Young Focus Philippines.

Sự quyết liệt của Catriona có thể xuất phát từ quá trình luyện tập võ thuật của cô khi còn trẻ. Cô bắt đầu đào tạo ở Choi Kwang Do khi cô 8 tuổi và giành được đai đen năm 12 tuổi. Catriona nói rằng việc luyện tập võ thuật đã dạy cô tính kỉ luật và đôi khi vẫn có ích trong sự nghiệp người mẫu.

Chiếc váy Catriona Gray diện khi nhận vương miện là của nhà thiết kế Mak Tumang, được lấy cảm hứng từ Núi lửa Mayon ở quê nhà, Albay. Theo Catriona trong buổi họp báo sau cuộc thi, màu sắc áo choàng của cô rất đặc biệt, bởi vì trước đây mẹ cô đã mơ rằng cô tham gia và chiến thắng trong cuộc thi trong màu trang phục đỏ.

Một tài năng khác trong kho vũ khí của Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đó là vẽ. Catriona cũng là một họa sĩ lành nghề, và đã tạo ra tác phẩm nghệ thuật để gây quỹ cho tổ chức từ thiện của mình trong dự án Paraiso Bright Beginnings.

Theo Mạnh Long

Sức khỏe Cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Những điều chưa biết về Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Catriona Gray. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới