Thứ bảy, 20/04/2024 14:24 (GMT+7)

Vẽ tranh “Vì môi trường tương lai”: TT Năng khiếu Sắc màu tuổi thơ

Hồng Anh -  Thứ năm, 30/08/2018 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Năng khiếu Sắc màu tuổi thơ (Bán đảo Linh Đàm – Hà Nội) đã gửi về những bức tranh thể hiện nhiều nội dung sinh động.

Các em học sinh của Trung tâm đã phác họa rõ nét về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Một số bức tranh tiêu biểu như:

 Em Vũ Nguyễn Mỹ Khanh ( 11 tuổi) - thể hiện các nguyên nhân gây ô nhiễm tiêu biểu nhất qua biểu tượng “SOS”, báo động đỏ cho chúng ta rằng: Khí thải, chặt phá rừng, ô nhiễm sông hồ, không trồng cây xanh, đang từng ngày hủy hoại môi trường xung quanh chúng ta. Vấn đề bảo vệ môi trường đang rất cấp thiết

 Em Nguyễn Anh Vũ (15 tuổi) - dùng hình ảnh trái tim nhiều ngăn để diễn tả bức tranh môi trường một cách rất độc đáo. Nơi các em sinh sống, vui chơi thì ngày càng nhiều nhà máy mọc lên, xả thẳng nước thải ra dòng sông gây ô nhiễm. Môi trường tự nhiên của các loài động thực vật bị con người tàn phá, động vật bị giết hại thương tâm.

 Em Đào Vũ Hải Anh (11 tuổi) và Em Nguyễn Phương Linh (9 tuổi) - Cả hai em đều dùng nét vẽ của mình để lên án các hoạt động chặt phá rừng, xả thải, rác thải vứt bừa bãi đang trực tiếp ảnh hưởng môi trường của chúng ta.

 Em Trịnh Đức Vinh (12 tuổi) - Em tiếp cận ô nhiễm môi trường ở góc nhìn khác mới lạ. Chỉ cần hình ảnh một chú cá chứa trong bụng đầy rác thải cũng đủ lên án mạnh mẽ hành động xả thải ra sông hồ, biển cả. Bức tranh thứ hai, em vẽ nên như một lời cảnh tỉnh mọi người xung quanh. Chính con người phá hoại môi trường và rồi phải đi tìm cách để đối phó với sự ô nhiễm và những tác hại do hành động đó mang lại.

Ở một góc nhìn khác, các bạn tại Trung tâm Sắc màu trẻ thơ mong muốn truyền tải thông điệp cùng nhau xây dựng môi trường tốt hơn. Được thể hiện qua các bức tranh:

Em Trần Thái Bảo (9 tuổi) - Chúng em chung tay bảo vệ môi trường.

 Em Lê Thu Thảo Nguyên (11 tuổi) - Mong muốn các bạn cũng như những người xung quanh phân loại rác trước khi đổ bỏ, vừa giúp đỡ công nhân vệ sinh, vừa bảo vệ môi trường sống của mình.

Em Bùi Thủy Tiên (12 tuổi) - Bảo vệ môi trường là cùng trồng thật nhiều cây xanh, phủ xanh trái đất.

 Em Đào Khánh Linh (12 tuổi) - Em đã lựa chọn thể hiện nỗi vất vả của công nhân vệ sinh môi trường đang hàng ngày giữ cho thành phố xanh sạch đẹp.

Em Đặng Quỳnh Chi (9 tuổi) - Chốt lại chuỗi hoạt động vì môi trường tương lai là hai câu khẩu hiệu “ Vì Việt Nam xanh - Vì môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Ban tổ chức cuộc thi “Vì môi trường tương lai” rất ấn tượng với bộ tranh vẽ của các bạn đến từ Trung tâm Năng khiếu Sắc màu tuổi thơ, các em dùng màu sắc sinh động và có nhiều điểm nổi bật. Đồng thời, mang đến nhiều góc nhìn về môi trường rất sâu sắc, để lại cho người xem nhiều điều đáng suy ngẫm và học hỏi.

Ban tổ chức cuộc thi vẫn tiếp tục nhận tranh đến hết ngày 20/10/2018.
Địa chỉ nhận tranh dự thi gửi về Tòa soạn: 
Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam
Phòng 1802A, Cao ốc M3M4, số 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024.6266 1986; 0905.235.660 (Chị Hồng Anh)
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam/
Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh “Vì môi trường tương lai”: TT Năng khiếu Sắc màu tuổi thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ