Thứ năm, 28/03/2024 18:17 (GMT+7)

Vụ đứt cáp cẩu The Sun: Tạm dừng hoạt động cẩu, UBND quận vào cuộc

Nhóm PV -  Thứ hai, 20/08/2018 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hộp thép rơi xuống từ khoảng cách 20m, khiến 2 người có mặt bên trong nhà điều hành phải được đưa tới bệnh viện 198. UBND quận Nam Từ Liêm vào cuộc yêu cầu làm rõ.

Liên quan đến vụ việc đứt cáp cẩu công trình trên đường Mễ Trì, chiều 20/8, đại diện đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho hay các biên bản, hồ sơ đã được đơn vị này cung cấp về phường Mễ Trì.

Còn ông Hứa Đức Minh, Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc, phường đã xuống lập biên bản ghi nhận hiện trường, giao Công an xác minh hiện trạng, số người bị thuơng và sớm có báo cáo lên UBND quận Nam Từ Liêm.

Đồng thời, ông Minh cho biết hiện đã yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng cần trục, chờ đơn vị chức năng kiểm tra xác nhận an toàn mới được hoạt động trở lại.

Cũng trả lời PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm cho hay, phía quận này đã nắm được nội dung vụ việc và đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý hiện trường.

Hiện trường vụ việc.

Đối với các vấn đề về an toàn lao động, chuyên môn, nghiệp vụ của những công nhân đang làm việc tại công trình nêu trên, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội. Ông này cho biết chưa nhận được thông tin về vụ việc, tuy nhiên rất có thể phía UBND quận đã có báo cáo về sự việc trên. “Tôi sẽ gọi điện về văn phòng kiểm tra lại", ông Dân nói.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 10h20 phút sáng 20/8 tại dự án Tổ hợp văn phòng thương mại dịch vụ và nhà trẻ căn hộ (The Sun), phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.

Nhà điều hành dự án - nơi bị hộp thép rơi xuống.

Những nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy một tiếng động cực mạnh kèm với tiếng la hét thất thanh từ phía bên trong công trình. Vụ đứt cáp tải của một cẩu tháp bên trong công trình khiến những thanh thép rơi trúng nhà điều hành công trình và giới thiệu sản phẩm của dự án nằm sát. Vụ tai nạn khiến nhà này hư hỏng nặng ở phần mái, dầm thép gãy nát.

Khoảng 16h chiều cùng ngày, báo cáo của Công an phường Mễ Trì nêu rõ, người lái xe cẩu là anh Đỗ Ngọc Hưng. Khi cẩu tải bó hộp sắt kích thước 50x5cm dài 6m đến tầng 6 của công trình (cách mặt đất khoảng 20m) thì rơi sập xuống mái nhà điều hành khiến anh Đỗ Xuân Quân (SN1991, Dương Nội, Hà Đông, TP.Hà Nội) và chị Đặng Ngân Hà (SN1988, Nam Định) bị thương và được đưa đến bệnh viện 198.

Tổ công tác đã lập biên bản kiểm tra hiện trường và làm việc với ông Nguyễn Thanh Bình là chỉ huy trưởng của công trình.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Sẽ đình chỉ toàn bộ dự án

Chiều 20/8, trả lời báo chí tại trụ sở UBND phường Mễ Trì, ông Hứa Đức Minh, Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết: "Tôi vừa nhận được chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm về sự việc này. Theo đó, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu đình chỉ thi công toàn bộ dự án đề rà soát lại khâu an toàn lao động. Dự kiến trong sáng mai (21/8)  sẽ có quyết định đình chỉ".

Bạn đang đọc bài viết Vụ đứt cáp cẩu The Sun: Tạm dừng hoạt động cẩu, UBND quận vào cuộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.