Thứ sáu, 29/03/2024 00:19 (GMT+7)

Hoài Đức: Những con số 'giật mình' ở phòng khám răng hàm mặt

Mạnh Hoàng -  Thứ năm, 06/09/2018 18:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

100% phòng khám răng, hàm, mặt ở xã Cát Quế không đủ điều kiện hoạt động. Còn tại Dương Liễu, 5/6 phòng khám (ứng với 83,3%) chưa đủ điều kiện hoạt động theo quy định.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài "Hoài Đức, Hà Nội: Đang rà soát hàng loạt PK Nha khoa không phép" phản ánh về việc tại huyện Hoài Đức (Hà Nội) mọc lên nhiều phòng khám nha khoa không đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và chưa được kiểm nhận về bằng cấp, chuyên môn.

Mới đây, trả lời phóng viên về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Phòng Y tế huyện Hoài Đức cho biết: “Vì địa bàn huyện khá rộng, nhân lực của phòng ít nên không thể rà soát và kiểm tra hết các phòng khám. Phòng cũng đã có chỉ đạo xuống cấp xã yêu cầu kiểm tra rà soát, cùng phối hợp với cấp huyện siết chặt quản lý và báo cáo lại kết quả”.

Các phòng khám lụp xụp, thiếu điều kiện nhưng vẫn hoạt động ngang nhiên ở xã Cát Quế và Dương Liễu huyện Hoài Đức.

Về công tác quản lý, bà Oanh cho biết thêm, vừa qua Phòng y tế huyện Hoài Đức đã đi kiểm tra một số phòng khám trên địa bàn. Phòng đã lập biên bản xử lý yêu cầu đóng cửa lập tức, ngừng hoạt động một phòng khám của xã Sơn Đồng với vi phạm không có Chứng chỉ hành nghề và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cùng các giấy tờ liên quan theo quy định. Đồng thời, Phòng đã có thông báo, tuyên truyền đến người dân các xã tỉnh táo khi chọn lựa phòng khám để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Phòng y tế huyện Hoài Đức kiểm tra ở xã Sơn Đồng và chỉ phát hiện một phòng khám trái quy định. 

Tại các xã Dương Liễu, Cát Quế tình trạng kiểm tra, quản lý của các ban ngành về các phòng khám này cũng tỏ ra lỏng lèo.

Được biết, UBND hai xã nêu trên đã tiến hành kiểm tra và đưa ra con số đáng báo động. 100% phòng khám răng, hàm, mặt ở xã Cát Quế không đủ điều kiện hoạt động. Còn tại Dương Liễu, 5/6 phòng khám (ứng với 83,3%) chưa đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.

Báo cáo ngay sau khi kiểm tra trên địa bàn của xã Cát Quế, 100% pk không phép nhưng đã hoạt động từ lâu. Xã Dương Liễu cũng không kém khi con số là 83,3%.

Trong văn bản đấy ghi rõ các phòng khám đều không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề, không có đăng kí kinh doanh thậm chí là không mặc áo công tác và bảng niêm yết giá..

Đơn cử các phòng khám vi phạm như cơ sở RHM do bà Văn Thị Kim Oanh làm chủ tại thôn 4; cơ sở RHM do bà Đình Thị Mến làm chủ tại thôn Cát Ngòi; cơ sở Hồng Oanh do bà Nguyễn Hồng Oanh làm chủ tại thôn 5; cơ sở Răng hàm mặt Hồng Trường do ông Đoàn Văn Trường... tại xã Cát Quế. Tại xã Dương Liễu, các phòng khám nha khoa Bích Hùng tại thôn Hợp Nhất, nha khoa Phương An tại thôn Chàng Chợ, nha khoa Nguyễn Văn Triển tại thôn Quê...

Sau đợt kiểm tra đột xuất, cơ quan chức năng đã yêu cầu các cơ sở tạm dừng hoạt động yêu cầu bổ xung giấy phép và các điều kiện cần thiết, phát thanh trên thông báo công khai trên hệ thống truyền thanh của xã để nhân dân được biết.

Trên địa bàn huyện Hoài Đức còn rất nhiều phòng khám như thế này hoạt động.

Liên quan đến hàng loạt phòng khám răng hàm mặt vi phạm cho thấy sự buông lỏng quản lý, thiếu sự rà soát triệt để của Phòng Y tế huyện Hoài Đức. Trên đây chỉ là con số của 2 xã của Hoài Đức. Vậy trên toàn huyện còn bao nhiêu phòng khám răng hàm mặt không đủ điều kiện vẫn ngang nhiên hoạt động?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hoài Đức: Những con số 'giật mình' ở phòng khám răng hàm mặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.