Thứ sáu, 19/04/2024 23:35 (GMT+7)

20 tỷ đồng khắc phục sự cố rò rỉ ở cống ngăn mặn Sơn Đốc 2

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2018 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kinh phí thực hiện 20 tỷ đồng do Bộ NN&PTNNcân đối từ nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp nhằm khắc phục triệt để các sự cố rò rỉ ở cống Sơn Đốc 2.

Báo đại đoàn kết đưa tin, ngày 22/1, ông Kiều Văn Công, Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư và xây dựng công trình Thủy lợi 10 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết các đơn vị thi công đã tiến hành xử lý chống thấm triệt để cống Sơn Đốc 2 do bị rò rỉ đáy cống.

Dự kiến trong vòng bảy tháng sẽ hoàn thành, với kinh phí thực hiện 20 tỷ đồng do Bộ NN&PTNTcân đối từ nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp.

Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng Lâm Đồng sẽ tiến hành đổ các trụ bêtông đất (công nghệ chống thấm từ Nhật Bản) ở đáy cống liên tục theo chiều dài của cống để khắc phục triệt để các sự cố thấm do địa chất phức tạp tại đây, trụ sâu nhất đến 26m tính từ đáy cống. Ngoài ra, đơn vị thi công cũng sẽ tôn cao phần nền đường ở hai bên cống để việc lưu thông qua đây được thuận lợi hơn, Vietnamplus/ TTXVN dẫn tin.

Cống Sơn Đốc 2. (Ảnh: Phúc Hậu/TTXVN)

Báo dân việt thông tin, công trình cống Sơn Đốc 2 gồm 6 khoang cửa, chiều dài 17m. Ngoài cống chính còn có cầu giao thông trên cống gồm 10 nhịp, dài 171m, rộng 6m.

Toàn bộ công trình có tổng vốn đầu tư gần 150 tỷ đồng, được khánh thành vào tháng 6/2015, giúp ngọt hóa trên 10.000 ha đất nông nghiệp thuộc hai huyện Giồng Trôm và Ba Tri. Đồng thời tạo nguồn nước ngọt sinh hoạt cho hàng ngàn hộ dân ở trong vùng.

Thế nhưng chưa đầy một năm đưa vào sử dụng, công trình này bắt đầu bị hư hỏng nặng. Tại hai khoang cửa số 3 và 4 của cống đã bị nước ăn, xoáy sâu phần đáy sông tạo thành những lỗ hổng khổng lồ khiến công trình không thể phát huy được tác dụng.

Nguyên nhân chính xảy ra hiện tượng này là do Cống Sơn Đốc 2 đặt trên lòng kênh cũ, địa chất rất phức tạp nhưng đơn vị thiết kế không lường trước được hết những rủi ro và không đề xuất giải pháp chống thấm phù hợp trước khi thi công.   

T/H

Bạn đang đọc bài viết 20 tỷ đồng khắc phục sự cố rò rỉ ở cống ngăn mặn Sơn Đốc 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...