Thứ tư, 24/04/2024 23:15 (GMT+7)

Bỏ thu phí nhà vệ sinh công cộng ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn bộ các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố phải miễn phí cho người dân, du khách theo đề nghị của Chủ tịch UBND Hà Nội.

Vtc cho biết, chiều 21/2, tại buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hà Nội (Urenco), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị toàn bộ các nhà vệ sinh lắp đặt trên địa bàn thành phố phải được miễn phí cho người dân, khách du lịch.

Theo ông Chung, doanh thu từ thu phí nhà vệ sinh công cộng một năm không đáng bao nhiêu, vì vậy nên phục vụ miễn phí, kể cả với khách du lịch. Hoạt động của nhà vệ sinh công cộng phải phục vụ 24/24h, không nên đóng sớm mở muộn như hiện nay.

Nhà vệ sinh ở Hà Nội sẽ mở cửa 24/24h và miễn phí.

Ngoài ra, phân công nhân viên làm vệ sinh, cung cấp điện, nước đầy đủ, lắp thêm hệ thống đèn led, pin năng lượng mặt trời, theo vov.

Theo Urenco, triển khai phương án lắp đặt thùng rác và thực hiện thu gom rác theo phương thức "bỏ rác tiện lợi,thu rác văn minh", Công ty đã lắp đặt 4.865 thùng rác. Việc lắp đặt thùng rác đã phát huy hiệu quả trong công tác thu gom rác tiên lợi cho người dân bỏ rác tạo hình ảnh văn minh đô thị.

Trước đó, toàn thành phố có 371 nhà vệ sinh công cộng, trong đó 258 nhà xây bằng gạch cố định, phân bố trong các ngõ xóm, khu tập thể cũ và 113 nhà vệ sinh bằng thép được đặt trên đường phố, nơi vui chơi giải trí, điểm chờ xe buýt.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bỏ thu phí nhà vệ sinh công cộng ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.