Thứ tư, 24/04/2024 10:47 (GMT+7)

Cao Bằng tăng cường phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi

MTĐT -  Thứ tư, 20/12/2017 13:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi trước diễn biến phức tạp trong thời gian tới, UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Công văn số 3994/UBND-NL về việc tập trung triển khai phòng, chống đói rét cho vật nuôi

UBND tỉnh Cao Bằng yêu cầu các huyện, Thành phố chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và cơ quan chuyên môn liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến để nâng cao nhận thức của người dân về sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét cho vật nuôi.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng tránh ở cơ sở, thôn, xóm. Khi nhiệt độ xuống dưới 12oC đưa hết gia súc còn thả rông trên rừng, ngoài đồng ruộng về chuồng trại; không chăn thả và không cho trâu, bò, ngựa làm việc; cho ăn thức ăn, uống nước ấm tại chuồng. Sửa chữa, che chắn chuồng trại đảm bảo vệ sinh và phòng, chống rét cho đàn vật nuôi; đối với gia súc gầy yếu và còn non phải được sưởi ấm vào ban đêm bằng cách đốt củi, trấu… ở bên cạnh.

Cao Bằng tăng cường phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi – Ảnh minh họa.

Vận động các hộ chưa có chuồng tận dụng nguyên vật liệu sẵn có như: tre, vầu,cót, lá cây… để che chắn nơi nhốt gia súc; các hộ có chuồng tạm nhanh chóng cải tạo nền, mái, vách chuồng đảm bảo luôn khô ráo, chắn gió lùa cho vật nuôi. Chủ động, tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo che chắn hoặc làm chuồng nuôi nhốt gia súc. Tăng cường tích trữ cỏ khô, thân cây chuối, lá cây vật nuôi có thể ăn được để chế biến làm thức ăn cho gia súc; làm áo khoác cho gia súc bằng bạt dứa, bao tải, chăn cũ… Thường xuyên vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại; tiêm phòng cho đàn gia súc theo hướng dẫn của ngành thú y.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh; thường xuyên tổng hợp tình hình và báo cáo UBND tỉnh.

Ủy ban MTTQ và các hội, đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện công tác phòng, chống đói, rét cho vật nuôi.

Theo MT&CS

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng tăng cường phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới