Thứ sáu, 19/04/2024 15:16 (GMT+7)

Chủ tịch VNR gửi thư khen 2 nữ nhân viên gác tàu dũng cảm cứu người

MTĐT -  Thứ tư, 13/02/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 12/2, Chủ tịch HĐTV Tổng Cty Đường sắt Việt Nam ông Vũ Anh Minh đã có thư khen dành cho 2 nữ nhân viên chắn đường sắt tại Biên Hòa về hành động dũng cảm cứu người ngay trước bánh tàu.

Trong thư, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) ông Vũ Anh Minh đã gọi chị Nguyễn Thị Minh và chị Đỗ Thị Lan, nhân viên Cung chắn Biên Hòa 2, thuộc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn là 2 "người hùng" của ngành đường sắt vì đã có hành động dũng cảm cứu cụ bà thoát chết trong gang tất ngay trước mũi tàu hỏa. 

"Khi trực tiếp xem những hình ảnh được camera ghi lại, trong tôi, xen lẫn nỗi xúc động nghẹn ngào là sự khâm phục và niềm tự hào. Hành động dũng cảm, đầy tình người của các chị đã khiến chúng ta cảm nhận về sự vô thường trong cuộc đời này, về những phút giây mà những con người bình thường, những người phụ nữ nhỏ bé khi đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết của người dân họ đã trở thành những người hùng thực sự", ông Vũ Anh Minh bày tỏ sự xúc động trước hành động dũng cảm cứu người của chị Minh và chị Loan.

Chủ tịch HĐTV VNR đã gọi chị Nguyễn Thị Minh và chị Đỗ Thị Lan là 2 "người hùng" của ngành đường sắt vình hành động dũng cảm cứu người. Ảnh: NLĐ.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ông Vũ Anh Minh cũng gửi lời cảm ơn sự đồng lòng cùng tinh thần trách nhiệm của tất cả cán bộ, công nhân viên, lao động. Đặc biệt là sự tận tụy, nỗ lực quên mình, thậm chí hy sinh cả sự an toàn của bản thân trong những ngày Tết vừa qua.

Trước đó, sáng 12/2 (mùng 8 Tết), chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi), nhân viên Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đang trực chốt đường ngang dân sinh tại phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Đến 8h30, họ đóng gác chắn lại cho đoàn tàu khách từ Nam ra Bắc chạy qua, song người phụ nữ khoảng 70 tuổi vẫn chui vào trong. Thấy nguy hiểm, nữ nhân viên nhắc nhở nhưng bà vẫn đi qua, vừa đến đường ray thì vấp ngã. Hốt hoảng, chị Minh và chị Lan liền chạy vào kéo cụ ra ngoài trước khi tàu lao đến.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch VNR gửi thư khen 2 nữ nhân viên gác tàu dũng cảm cứu người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.