Thứ sáu, 29/03/2024 23:00 (GMT+7)

Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong

MTĐT -  Thứ ba, 15/05/2018 12:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (15/5), Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 “hiệp sĩ” bị đâm thương vong xảy ra tối 13/5.

Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an TP. HCM) đánh giá vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây mất mát đau thương không chỉ cho gia đình nạn nhân, mà còn là nỗi đau của lãnh đạo UBND và Công an thành phố.

Ông cho biết, trước khi đâm chết 2 hiệp sĩ và làm 3 người trọng thương, Tài và Phú định trộm xe ở đường Bắc Hải (quận 10). Tuy nhiên, do chỗ đó có bảo vệ nên chúng phải bỏ cuộc. Khi đến cửa hàng thời trang ở quận 3, Phú dừng xe phía bên kia đường Cách Mạng Tháng 8 (thuộc quận 10) cho Tài qua bẻ khóa.

Sau khi đâm ông Hoàng - trưởng nhóm hiệp sĩ, Tài chạy lên xe Phú đang đợi thì một số hiệp sĩ đến sau, xông vào bắt hắn. Tài tiếp tục đâm nhóm này túi bụi. Như vậy, hiện trường vụ án là thuộc quận 10 chứ không phải quận 3.

Sau khi gây án, hai đối tượng tâu thoát về hướng ngã 6 Dân Chủ.

Chiều 14/5, công an bắt Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn), đưa về công an khai thác. Đến 22h cùng ngày, bắt Nguyễn Tấn Tài tại quận Gò Vấp.

Các đối tượng khai nhận, tối 13/5, Phú gọi cho Tài để rủ đi ăn trộm xe máy nhưng không liên lạc được, sau đó Tài gọi lại và cả hai thống nhất chở nhau đi trộm xe máy. Đến địa điểm trên, phát hiện chiếc xe máy nên cả hai dừng lại dùng đoản bẻ khoá rồi gây ra vụ án.

Đại diện phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho biết, đến nay đã triệu tập nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Hóc Môn) để làm rõ các nghi vấn liên quan tới vụ án.

Ngoài ra khuya ngày 14/5, trinh sát phát hiện nghi can Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, tức Tài Mụn) đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp nên đã tổ chức vây bắt.

Đối tượng Tài tại cơ quan điều tra.

Tài khai, khoảng 18h tối 13/5, Phú gọi nhưng Tài không bắt máy. Sau đó Tài gọi lại, rủ Phú đi trộm xe gắn máy. Phú dùng xe Exciter màu đỏ BKS: 50Ý – 065.85 chạy qua chở Tài đi trộm xe gắn máy.

Cả 2 đi đến trước nhà 348C đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện 1 chiếc SH dựng trước. Tài xuống dùng đoản bẻ khóa và khi Tài dẫn xe xuống đường thì bị phát hiện. 1 số hiệp sĩ đã phục kích từ trước nên lao đến bao vây, bắt giữ. Tài dùng dao mang theo tấn công khiến 5 người bị thương.

Sau khi gây án, Phú chở Tài bỏ trốn đến sáng 14/5 thì Phú bị Công an huyện Hóc Môn phát hiện bắt giữ. Ban đầu thì Phú không thừa nhận hành vi.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, trong tối 14/5 Công an đã phát hiện, bắt giữ Tài đang ẩn náu ở địa bàn P.9, Q.Gò Vấp.

Công an phường đã phản ứng rất nhanh rồi

Việc bắt được 2 nghi can là nhiệm vụ của công an, ông Minh khẳng “chúng tôi không lấy cái đau thương làm thành tích cho mình”.

Ông Phan Anh Minh nói việc tôn vinh các hiệp sĩ đã mất là cần thiết nhưng hiện cũng phải lo cho những người còn sống. UBND TP. HCM sẽ lo toàn bộ chi phí an táng cho 2 người mất và viện phí cho 3 người bị thương. Quan điểm của CATP là cố gắng xem xét hoàn cảnh nhà cửa, cha mẹ và đặc biệt người chưa thành niên để chăm sóc cuộc sống đến khi trưởng thành.

Về câu hỏi rằng, sự việc xảy ra cách CA phường 10 quận 3 khoảng cách 200m nhưng đơn vị này phản ứng rất chậm?

Trả lời câu hỏi này, tướng Minh cho hay, sự việc xảy ra trong 13 giây, vậy CA làm được gì trong thời gian đó? “Tôi thấy công an phường 10 quận 3 đã phản ứng rất nhanh rồi” – ông Minh nói.

Buổi họp báo diễn ra sáng nay (15/5). Ảnh: VietnamNet.

Theo giải thích của tướng Minh, công an phường 2, quận 3 không xử lý khi nhận tin báo là do hiện trường vụ án, xảy ra phường 10 quận 3.

Sở dĩ CA phường 2, quận 3 không xử lý do liên quan đến việc xử lý hiện trường nhà thờ hồi giáo. Hôm đó, có một đồng chí CA phường 2 và một người tổ dân phố trực.

Khi sự việc xảy ra xong rồi thì có người dân đến báo, CA phường 2 đã hướng dẫn đến CA phường 10 báo tin. Lúc đó CA phường 10 đã triển khai bảo vệ hiện trường.

Quan điểm của CA TP là khi giải quyết là không nói về địa giới hành chính. Khi sự việc xảy ra thì CA phường 10 đã làm hết trách nhiệm.

Ngoài ra, ông Minh thông tin thêm, Công an TP đã tập hợp hồ sơ để công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ đã mất. Đối với 3 người đang nằm viện điều trị hiện tại vẫn chưa tiếp xúc được để làm hồ sơ khen tặng. 

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, Dân việt)

Bạn đang đọc bài viết Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới