Thứ bảy, 20/04/2024 11:05 (GMT+7)

Đắk Nông: Người dân cam kết tự tháo dỡ lò than hoạt động trái phép

MTĐT -  Thứ năm, 10/05/2018 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi làm việc với chính quyền địa phương, các hộ dân đốt than trong khu dân cư tại xã Đắk Sắk đã cam kết ngừng hoạt động và tự tháo dỡ lò than để trả lại hiện trạng đất.

Sáng 9/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông đã phối hợp với Sở Thông tin  - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí để  thông tin về kết quả kiểm tra và xử lý các lò than hoạt động trái phép tại xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil, ông Nguyễn Ngọc Lũy cho biết, sau khi làm việc với chính quyền địa phương, các hộ dân đốt than trong khu dân cư tại xã Đắk Sắk đã cam kết ngừng hoạt động và tự tháo dỡ lò than để trả lại hiện trạng đất.

Theo ông Lũy, sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh, UBND huyện Đắk Mil đã chỉ đạo Phòng TN&MT phối hợp với UBND xã Đắk Sắk kiểm tra thực tế và xác minh thông tin báo chí đăng tải là đúng.

Ông Nguyễn Ngọc Lũy – Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Mil thông tin về kết quả kiểm tra và xử lý các lò than hoạt động trái phép.

Cụ thể tại thôn Xuân Lộc 1 và Thổ Hoàng 4 của xã Đắk Sắk, đoàn kiểm tra xác định có 3 hộ dân xây dựng lò và đốt than trong khu dân cư. Các lò than đều xây dựng tạm, không kiên cố, từ gạch nung và trét đất sét xung quanh theo hình nón và đốt than theo hình thức hỏa lò, xung quanh che bạt tạm bợ, không có ống khói.

Vị trí các lò than đều nằm trong khu dân cư, xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp của hộ gia đình. Qua làm việc với đoàn kiểm tra, các hộ dân đều cam kết dừng hoạt động và tự tháo dỡ, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Các lò than trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Như trước đó, báo chí đã phản ánh, đầu năm 2016, gia đình bà Trần Thị Nguyệt Minh, trú tại thôn Đức Lợi, xã Đức Mạnh (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) xây dựng và đưa vào hoạt động 2 lò than lớn (công suất 12 tấn than/lượt/lò) và 2 lò than nhỏ (công suất 2 tấn than/lượt/lò) không có giấy phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Người dân cam kết tự tháo dỡ lò than hoạt động trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ