Thứ sáu, 29/03/2024 05:03 (GMT+7)

Điểm danh những nghề không được ăn Tết trọn vẹn

MTĐT -  Thứ ba, 05/02/2019 11:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết là dịp để mọi người sum vầy bên gia đình hoặc đi du lịch thư giãn sau 1 năm làm việc mệt mỏi. Thế nhưng với nhiều ngành nghề thì Tết họ còn bận rộn hơn cả những ngày thường.

1.Công nhân vệ sinh môi trường

Nếu như Tết là dịp để mọi người nghỉ ngơi thì Tết chính là dịp những người lao công vất vả hơn những ngày thường. Họ thường xuyên đón giao thừa ngoài đường, bên những chiếc chổi, chiếc thùng vốn đã quá quen thuộc hàng ngày. Nỗi cô đơn và hy vọng được ăn Tết bên gia đình của họ có lẽ chúng ta không thể hiểu hết được. Họ vẫn luôn thầm lặng với công việc giữ gìn vệ sinh vì đường phố "xanh - sạch - đẹp".

2.Y, bác sĩ

Những nghề thuộc nhóm ngành sức khỏe đặc biệt quan trọng trong khoảng thời gian này. Tại các bệnh viện, bác sĩ và y tá phải thường xuyên túc trực, thay ca để luôn sẵn sàng với những trường hợp nguy hiểm. Hơn nữa, Tết là dịp số lượng người “vui quá chén” gia tăng khiến các ca cấp cứu theo đó mà nhiều hơn. Bởi vậy, bác sĩ, y tá hay hộ lý cũng là những người rất vất vả và không được sum vầy bên gia đình.

3.Lính biên phòng

Để đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn cho nhân dân, những người lính biên phòng luôn phải canh gác, đảm bảo trật tự biên giới quốc gia. Với họ, hai chữ "nghỉ Tết" là một điều hết sức xa xỉ!

4.Công an nhân dân

Cũng như lính biên phòng, công an nhân dân (bao gồm cảnh sát giao thông) cũng là lực lượng đảm bảo an toàn cho người dân. Công việc của họ là giữ gìn trị an, duy trì trật tự giao thông. Các chiến sĩ công an thường phải hy sinh niềm vui đoàn tụ ngày Tết với gia đình để thực hiện nhiệm vụ "vì nước, vì dân".

5.Người làm truyền thông

Ngày Tết là dịp chúng ta được ở nhà nghỉ ngơi, thưởng thức các tiết mục văn hóa văn nghệ hấp dẫn. Nhưng những người đem lại niềm vui cho chúng ta lại phải làm việc hầu hết thời gian trong Tết, chẳng hạn như các phóng viên truyền hình, quay phim, MC, ca sĩ diễn viên tham gia các chương trình truyền hình.

6.Thợ điện

Trong ngày Tết, bất cứ nơi nào phát sinh sự cố về điện đều sẽ ngay lập tức có sự xuất hiện của thợ điện, bất chấp cái rét ngày Tết hay hiểm nguy khi phải làm việc trên cao với hệ thống dây điện dày đặc.

7.Lễ tân khách sạn

Do tính chất công việc, đối với những nhân viên làm việc tại khách sạn, Tết có lẽ khác ngày bình thường ở chỗ đông du khách và cực nhọc hơn. Do ngành du lịch mở rộng, giờ đây có rất nhiều người ngoại quốc muốn đón Tết cổ truyền của Việt Nam. Vì thế, những nhân viên tại khách sạn cũng khó có cơ hội đón tết bên bố mẹ, người thân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh những nghề không được ăn Tết trọn vẹn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.