Thứ tư, 24/04/2024 13:48 (GMT+7)

Đoàn CQ Trung ương Đoàn ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2018

Minh Đạo -  Chủ nhật, 08/07/2018 19:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Tuy ở địa bàn xa, khó khăn về giao thông và cơ sở vật chất nhưng đoàn tình nguyện với tinh thần, sức mạnh của thanh niên sẽ cố gắng khắc phục".

Sáng nay (8/7) tại Hà Nội, Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn và Đoàn TN văn phòng Chính phủ đã phối hợp tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và “Mùa hè xanh” năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Bí thư Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thái Hà – Bí thư Đoàn TN cơ quan Trung ương đoàn cho biết: Trong chiến dịch tình nguyện hè năm nay, Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp cùng Đoàn TN văn phòng Chính phủ tổ chức tình nguyện tại 5 địa điểm bao gồm Thái Bình, Tuyên Quang, Lào Cai, Ninh Bình và Cao Bằng.

Nội dung chính của chiến dịch tình nguyện hè năm nay bao gồm các hoạt động xây dựng đô thị văn minh, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, tham gia trồng cây xanh tại trụ sở các đơn vị, đặc biệt là tham gia xung kích, đảm nhận các công việc khó.

Lá cờ truyền thống của Chiến dịch tình nguyện hè.

Ngoài ra, chiến dịch tình nguyện năm nay của Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn còn có hoạt động “Hãy làm sạch biển”, thu góp 1 tấn rác thải. Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích, có sức lan toả cao để khơi dậy tinh thần, trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường cho đoàn viên thanh niên.

Chia sẻ trong buổi lễ, đồng chí Nguyên Ngọc Tùng – Trưởng đoàn tình nguyện tại huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang cho biết, năm nay đoàn tình nguyện sẽ tập trung chính vào các hoạt động bảo vệ môi trường, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai. Tuyên truyền cho bà con nhân dân biết tầm quan trọng và các phương pháp để bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng: "Tuy ở địa bàn xa, khó khăn về giao thông và cơ sở vật chất nhưng đoàn tình nguyện với tinh thần, sức mạnh của thanh niên sẽ cố gắng khắc phục".

“Tuy ở địa bàn xa, khó khăn về giao thông và cơ sở vật chất nhưng đoàn tình nguyện với tinh thần, sức mạnh của thanh niên sẽ cố gắng khắc phục. Mang lại những lợi ích bền vững và lâu dài cho bà con nhân dân” – Ông Tùng cho biết thêm.

Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương động viên các đoàn tình nguyện.

Lãnh đạo và các đoàn tình nguyện chụp ảnh lưu niệm.

Chiến tịch tình nguyện hè là hoạt động thường niên của Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn, là cơ hội cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, mang sức trẻ để đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Đoàn CQ Trung ương Đoàn ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.