Thứ năm, 28/03/2024 21:19 (GMT+7)

Đồng Nai: Trắng tay vì gần 1ha gốc tiêu và cao su bị kẻ xấu chặt hạ

MTĐT -  Thứ sáu, 11/05/2018 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 1 héc ta vườn cây tiêu và cao su của một hộ gia đình ấp Gia Ui, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) bất ngờ bị kẻ xấu chặt hạ, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, hiện cư ngụ tại làng Máng, ấp Gia Ui, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) vừa gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai, về việc vườn cây tiêu và cao su của gia đình ông với diện tích gần 1 héc ta đã bị kẻ xấu chặt đẽo tận gốc khiến cho toàn bộ số cây chết sạch, thiệt hại vài trăm triệu đồng.

Ông Phúc nghẹn ngào khi nhìn vườn tiêu và cao su của mình đã bỏ bao công sức tiền của đầu tư, bây giờ đã bị chết sạch.

Gần 1 héc ta vườn cây tiêu và cao su của ông Phúc bị kẻ xấu đốn ngang. 

Theo đó, khoảng gần 1 héc ta vườn cây tiêu và cao su của ông Phúc tại ấp Gia Ui (thuộc tiểu khu 152A, rừng phòng hộ Xuân Lộc) trồng trên một khu đất đồi đã được 4-5 năm. Cây tiêu đã cho thu hoạch, còn cao su cây lớn trưởng thành sắp cho thu hoạch. Ông Phúc đếm tổng cộng gần 300 gốc cây tiêu bị chặt đứt hẳn. Riêng số cây cao su chỉ bị đẽo quanh gốc. Toàn bộ thiệt hại tài sản lên đến vài trăm triệu đồng.

Nhìn hàng loạt cây tiêu bị chặt đứt gốc chết khô và cây cao su bị đẽo quanh gốc, ông Phúc đau xót nói không nên lời. Ông Phúc cho rằng, trong một đêm, kẻ xấu tập hợp ít nhất vài người mới thực hiện chặt hết số lượng cây trên diện tích lớn như vậy. “Cả gia sản của tôi đổ vào vườn, vay nợ ngân hàng, đầu tư toàn bộ cây giống, phân bón, công chăm sóc...đến nay gần thu hoạch thì bị kẻ ác chặt sạch”, ông Phúc buồn bã tâm sự.

Hiện các cơ quan chức năng và Công an huyện Xuân Lộc đang vào cuộc để điều tra vụ việc trên. Ông Phúc cho biết, xưa nay ông là nông dân ở trong vườn rẫy nên chưa hề có mâu thuẫn với ai điều gì để gây mất lòng nhau.

Thiệt hại lên tới hàng tră triệu đồng.

Được biết, trong những lần có đoàn đại biểu về xã Xuân Tâm tiếp xúc cử tri, ông Phúc đã có trình bày những vấn đề bức xúc của dân tại ấp Gia Ui này trong việc nhận đất khoán trồng rừng phòng hộ. Trước khi sự việc xảy ra, ông Phúc và vài hộ dân có đi gửi một số đơn đến các cơ quan thuộc tỉnh, trình bày về việc các hộ dân vùng ấp Gia Ui trước đây liên quan đến vấn đề rừng phòng hộ. Vụ việc này ông Phúc cũng đã báo cáo rõ ràng với cơ quan chức năng.

Cách thời điểm bị chặt cây khoảng 3 tháng, tôi cũng có làm đơn phản ánh một cán bộ lâm trường quản lý rừng phòng hộ đã không minh bạch trong việc trồng rừng. Nhưng tôi không biết cụ thể ai đã phá hoại tài sản vườn rẫy của tôi. Tôi chỉ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc đem lại sự công bằng, cứu giúp gia đình tôi cũng như những hộ dân khác xung quanh tôi được bình yên trong tình cảnh này”, ông Phúc nói.

Được biết trong những năm qua, người dân trồng rừng, làm rẫy tại khu vực xã Xuân Tâm cũng từng có vài trường hợp bị phá họa tài sản tương tự như trường hợp của ông Phúc. Sau sự việc vường cây tiêu và cao su của ông Phúc xảy ra, hiện nay người dân ở xã Xuân Tân hết sức lo lắng, sợ rằng sắp tới không biết các vườn cây hoa màu của họ có được bình an hay không.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Trắng tay vì gần 1ha gốc tiêu và cao su bị kẻ xấu chặt hạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thanh Huy

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.