Thứ năm, 25/04/2024 22:43 (GMT+7)

Gia cảnh đáng thương của nữ công nhân vệ sinh môi trường bị đánh

Triệu Hồ -  Thứ hai, 21/05/2018 17:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Sáng nay tôi tiếp tục bị dọa sẽ giết cả nhà, 2 đứa con tôi rất sợ, đến giờ tôi cũng chưa dám đi làm vì sợ bị đánh" chị Huệ nạn nhân vừa bị hành hung đêm 19/5 chia sẻ.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đã đưa tin, nữ công nhân vệ sinh môi trường bị hành hung phải nhập viện. 

Theo đó, tối ngày 19/5, một công nhân vệ sinh môi trường của Hợp tác xã (HTX) Thành Công (Hà Nội) trong lúc đang ăn tối thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng khống chế và hành hung.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Huệ, (SN 1977, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) hiện đang là nhân viên vệ sinh môi trường của HTX Thành Công.

Sự việc bắt đầu khi chị Huệ có nói với nữ khách uống trà đá tên D. là xin ghế để dọn hàng. Sau đó, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn to tiếng, cãi vã. Bất ngờ, người phụ nữ tên D. cầm ghế ném vào chị Huệ rồi bỏ đi.

Tưởng như sự việc đã dừng lại, chị Huệ dọn hàng rồi đi làm nhưng ít phút sau, khi chị Huệ đang ăn tối để đi làm thì có 4 thanh niên đi ô tô đến, trong đó có 2 thanh niên lao vào khóa tay khống chế chị Huệ cho người phụ nữ tên D. lao vào đánh tới tấp và cầm bát tô phăng mạnh vào giữ trán chị. Được mọi người can ngăn, nên các đối tượng đã dừng lại. Sau đó chị Huệ đến Công an phường Thanh Xuân Bắc trình báo sự việc.

Vết thương rất sâu giữa trán khiến chị Huệ mất rất nhiều máu, máu thấm ướt cả chiếc áo bảo hộ lao động của chị.

Sáng ngày 21/5 (2 ngày sau khi xảy ra vụ việc-PV), chị Huệ vẫn chưa hết sợ hãi bàng hoàng. Trò chuyện với PV chị Huệ cho biết: "Khoảng 7 giờ tối 19/5 thì tôi dọn hàng vì sợ trời mưa dôngủa tôi mà chị D. đang ngồi thì chị này quay ra chửi bới rất to, hai bên xảy ra mâu thuẫn, chị D. chửi tôi là con rẻ rách,con quét rác,.. lúc đó có rất đông người chứng kiến, tôi cũng kệ không nói lại gì, dọn hàng xong tôi mặc quần áo bảo hộ đi làm. Lúc ấy tôi đang đi thu dọn rác, thấy đói quá thì ghé vào quán Vịt tường Linh ở số 2 nguyễn Huy Đức để ăn bún, đang ăn thì có hai thanh niên xăm trổ lao vào vặn tay khống chế tôi, lúc ấy cô D. đến cầm bát tô đánh vào đầu tôi. Tay tôi giờ vẫn còn trầy xước sưng đau".

Chỉ tay vào vết thương đang băng trên đầu mình, chị Huệ kể lại: “Lúc lên công an phường máu chảy nhiều quá, thấm hết cả áo bảo hộ, họ đưa tôi lên bênh viện để khâu, bác sĩ bảo vết thương ngắn nhưng quá sâu nên chảy mất máu nhiều”.

Đến ngày 21/5, sức khỏe của chị Huệ vẫn chưa bình phục hẳn.

“Tôi không nghĩ cô D. lại có thể làm như vậy, chửi tôi là con rẻ rách, con quét rác, chỉ là mâu thuẫn nhỏ giữa hai người phụ nữ với nhau… không ngờ lại gọi người đến đánh tôi một cách có tổ chức như vậy.

Hai ngày nay tôi vẫn bị chóng mặt buồn nôn hoa mắt, bác sỹ bảo mất máu nhiều quá, tôi vẫn chưa đi khám lại vì nhà neo người chẳng có ai chăm lo mà mình cũng ngại đi vì không có tiền”,… chị Huệ chia sẻ thêm.

Không dừng lại ở việc hành hung, chị Huệ còn bị các đối tượng này lăng mạ chửi bới và dọa nạt, khủng bố tinh thần chị và 2 đứa con, chị nghẹn ngào: “Sáng nay tôi tiếp tục bị đối tượng tên C. là "bồ" của cô D. này dọa sẽ giết cả nhà, 2 đứa con tôi rất sợ, đến giờ tôi cũng chưa dám đi làm vì sợ bị đánh, vì mình làm quét rác đến đêm có hôm đến 3h sáng mới xong lúc ấy nó mà đánh thì mình biết kêu ai”.

Chị Huệ bị chấn thương vùng đầu, chảy máu nhiều nên được công an đưa đến Bệnh viện Xây dựng để băng bó vết thương.

Trao đổi với đại diện HTX Thành Công, ông Nguyễn Tấn Trường (Giám sát môi trường của HTX Thành Công) cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc tôi đã biết tin và cho chị tổ trưởng đến đưa lên công an phường và phân công người khác làm thay chị Huệ (làm thay công việc dọn vệ sinh quét rác trên tuyến đường chị Huệ được phân công- PV)".

“Chị Huệ là công nhân vệ sinh môi trường của HTX, gia cảnh của chị rất khó khăn, chồng mất sớm, chúng tôi tạo điều kiện cho chị bán thêm hàng nước ngoài giờ. Quan điểm của phía HTX Thành Công là cơ quan chính quyền cần có câu trả lời thuyết phục, làm thế nào để cho cuộc sông chị Huệ được an ổn, gia cảnh của chị rất khó khăn”. Ông Trường nói thêm.

Để nắm bắt thêm thông tin, PV đã liên hệ với CA phường Thanh Xuân Bắc thì nhận được câu trả lời: “Vụ việc đang trong giai đoạn điều tra, chưa cung cấp tài liệu gì, không được phép cung cấp, anh có muốn xin các thông tin gì thì anh đến gặp lãnh đạo chỉ huy của tôi”. 

Theo quy định tại Điều 134 BLHS sửa đổi năm 2017 thì. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác:
“1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:
a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;
b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;
c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;
đ) Có tổ chức;
e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;
h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;
i) Có tính chất côn đồ;
k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ với nạn nhân, các đối tượng đã không ngần ngại lao vào hành hung, gây thương tích nặng cho nạn nhân. Sự việc trên cho thấy, các đối tượng đã coi thường pháp luật, xem nhẹ tính mạng của người khác.

Hơn nữa, sự việc không chỉ gây bức xúc, sợ hãi cho riêng chị Huệ mà còn gây bất ổn trong quần chúng nhân dân đặc biệt là những người lao công môi trường đang ngày đêm giữ gìn cho môi trường sống của chúng ta xanh sạch đẹp hơn.

Môi trường và Đô thị Việt nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia cảnh đáng thương của nữ công nhân vệ sinh môi trường bị đánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.