Thứ năm, 28/03/2024 17:09 (GMT+7)

Google tính mở văn phòng tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ tư, 12/12/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chúng tôi coi Việt Nam là đối tác tốt trong khởi nghiệp sáng tạo”, PCT Google (Mỹ) Kent Walker khẳng định với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trong cuộc làm việc với chiều 11/12, tại trụ sở Chính phủ.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Kent Walker - Phó chủ tịch tập đoàn Google chiều 11/12. (Ảnh: Thành Chung).

Vị Phó Chủ tịch Google cũng cho biết ông cảm thấy khích lệ về mức độ ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ tại Việt Nam, cùng với mục tiêu của Việt Nam trong đào tạo 1 triệu kỹ sư công nghệ chất lượng quốc tế.

“Đây là một thông tin rất thú vị với chúng tôi và chúng tôi coi Việt Nam là đối tác tốt của Google trong khởi nghiệp sáng tạo”, ông Kent Walker khẳng định.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hoan nghênh chuyến thăm của ông Kent Walker đến Việt Nam, và khẳng định Việt Nam có “lợi thế về thị trường và khả năng thích ứng của nguồn nhân lực trẻ, đủ để tạo nên sức hấp dẫn cho Google mở văn phòng đại diện”.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao thiện chí của Google trong hỗ trợ phát triển kinh tế số thông qua đào tạo kỹ năng lập trình cho nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam.

“Quan điểm của Việt Nam là mạnh lên về CNTT, mạnh lên bằng CNTT và coi CNTT là nền tảng cho phát triển. Chúng tôi muốn Google nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và hỗ trợ cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo”, Phó Thủ tướng cho biết.

Lãnh đạo Chính phủ thể hiện sự ủng hộ lâu dài của Việt Nam đối với sự hiện diện, đầu tư và kinh doanh thành công của Google tại Việt Nam.

Nói về Luật An ninh mạng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định đây là điều kiện cần và đủ, để tạo môi trường phát triển thuận lợi không chỉ cho lĩnh vực CNTT mà còn cho các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, góp phần xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi của Việt Nam.

Ông Kent Walker cũng bày tỏ đồng tình với Chính phủ Việt Nam trong việc bảo đảm an ninh mạng, góp phần xây dựng một xã hội ổn định, chan hoà và khẳng định Google sẽ phối hợp với các cơ quan, hướng tới đáp ứng các mục tiêu này.

Theo Đức Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Google tính mở văn phòng tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.