Thứ năm, 28/03/2024 15:52 (GMT+7)

Lần đầu tiên, Quần đảo Trường Sa lên lịch Xuân Kỷ Hợi

Thu Hiền -  Thứ hai, 22/10/2018 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ lịch block 53 tuần “Trường Sa trong trái tim tôi” vừa chính thức ra mắt công chúng trong mùa lịch Kỷ Hợi 2019.

Từ nhiều năm nay, quần đảo Trường Sa (gồm 21 điểm đảo) cùng các nhà giàn được người dân đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, hình ảnh về Trường Sa chưa xuất hiện nhiều trên các ấn phẩm văn hóa. Người dân dành tình cảm đặc biệt cho quân và dân ở Trường Sa, nhưng do ngăn trở về địa lý nên không phải ai cũng có điều kiện ra thăm đảo.

Chính vì vậy, “Trường Sa trong trái tim tôi” là bộ lịch Xuân đầu tiên thể hiện khá chi tiết và toàn cảnh Trường Sa trên 53 trang lịch tuần với phần lớn những hình ảnh đẹp nhất về các điểm đảo và nhà giàn, kèm theo đặc điểm súc tích về các điểm đảo.

 Người dân đến tham quan các bộ lịch Xuân Kỷ Hợi 2019

Bà Đinh Thị Thanh Thủy - Giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM cho biết: “Đưa hình ảnh Trường Sa vào lịch là một ý tưởng độc đáo. Đây không chỉ là một quyển lịch thông thường mà là một ấn phẩm văn hóa chuyển tải tinh thần vì biển đảo quê hương. Những ai chưa biết nhiều về Trường Sa trưng quyển lịch này trong nhà sẽ được tìm hiểu khá chi tiết về quần đảo này, từ hình ảnh các điểm đảo, nhà giàn đến thông tin về cuộc sống, sinh hoạt và bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia trên các điểm đảo. Đó là cơ sở để chúng tôi tin rằng, sản phẩm văn hóa này sẽ là cầu nối giữa người dân trong đất liền với Trường Sa, giúp quân và dân ở hải đảo xa xôi vững vàng trước các nguy cơ từ các thế lực bên ngoài”.

Là người từng ra thăm quần đảo Trường Sa, Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam Nguyễn Hà Quốc Anh chia sẻ: “Khi ra Trường Sa, tôi cảm nhận được rằng, những thông tin mà người dân đất liền biết được về Trường Sa là rất ít so với thực tế ở đảo. Có đến tận các điểm đảo và nhà giàn để thăm quân và dân ở đây mới hiểu hết được cuộc sống khắc nghiệt và tinh thần can trường của các chiến sĩ. Tâm huyết của Lịch Xuân Phương Nam là chuyển tải đầy đủ, chân thực, sinh động và hấp dẫn hình ảnh cũng như thông tin về Trường Sa để công chúng thêm hiểu, thêm yêu quần đảo “máu thịt” này của Tổ quốc. Chúng tôi mong muốn sản phẩm văn hóa này sẽ góp phần hun đúc tinh thần tự hào và tình yêu Tổ quốc, đồng lòng hướng về biển đảo xa xôi, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như vật chất để các chiến sĩ vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió”.

 Ông Nguyễn Hà Quốc Anh - GĐ Công ty Lịch Xuân Phương Nam - chia sẻ về bộ lịch "Trường Sa trong trái tim tôi"

Bộ lịch “Trường Sa trong trái tim tôi” cùng các bộ lịch xuân khác của Lịch Xuân Phương Nam được trưng bày tại Đường sách TP.HCM trong trọn ngày 17/10 để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân và khách du lịch. Bộ lịch này hứa hẹn sẽ được công chúng đón nhận và trở thành điểm nhấn trong các mẫu lịch Kỷ Hợi 2019.

 Cảnh ở Trường Sa xuất hiện trên lịch Xuân Kỷ Hợi

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên, Quần đảo Trường Sa lên lịch Xuân Kỷ Hợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.