Thứ ba, 16/04/2024 17:16 (GMT+7)

Ngày cuối nghỉ lễ, đường Sài Gòn vắng như Tết

MTĐT -  Thứ ba, 01/05/2018 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày cuối cùng trong đợt nghỉ lễ 30/4, người dân TPHCM tranh thủ nghỉ ngơi, đi du lịch trong nội thành đường vắng như Tết…

Đường Sài Gòn vắng hoe ngày 1/5

Ngày 1/5, nhiều tuyến đường ở Sài Gòn ngày thường chen chúc nhưng hôm nay bình yên lạ. Hàng quán cũng không tấp nập như mọi ngày. Những hàng ăn vẫn mở cửa phục vụ khách thì giá cả vẫn giữ như bình thường.

Đường Lê Minh Xuân (Q.Tân Bình) rộng thênh thang

Đường Lý Thường Kiệt (Q.10) ngày thường chen chúc, giờ cũng rộng thênh

Tại các tuyến đường quanh khu vực chợ Tân Bình (Q.Tân Bình) như Tân Tiến, Lê Minh Xuân, Tân Thọ, Lạc Long Quân… những ngày trước, hàng hóa thường bày lấn ra cả lối đi xe máy nhưng hôm nay, hầu hết các sạp hàng đều “cửa đóng then cài”.

Nhiều cửa hàng đóng cửa nghỉ lễ dài ngày

Chợ Tân Bình đóng quầy sạp, nghỉ bán

Người dân tranh thủ đi chơi, nghỉ ngơi

Bà Thủy (56 tuổi, kinh doanh quần áo) cho biết: “Các tiểu thương đều đóng sạp nghỉ 2 ngày lễ 30/4, 1/5. Thực ra nếu mình vẫn mở bán ngày này cũng được, nhưng không có khách thì cũng vậy thôi. Hơn nữa, đây là dịp nghỉ lễ lớn dài ngày nên mình cho nhân viên xả stress, khi quay trở lại sẽ làm việc tốt hơn”.

Hàng loạt quầy hàng quần áo "cửa đóng then cài"

Tuy nhiên, vẫn có nhiều cửa hàng mở cửa bán hàng nhưng hầu như đều ế khách

Tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), tình trạng đìu hiu cũng tương tự. Hầu hết các quầy hàng thời trang, giày dép đều… nghỉ khỏe. Trừ một số quầy hàng bán thức ăn tươi sống còn hoạt động, tuy nhiên họ cũng chỉ bán đến trưa rồi dọn về, dù thịt cá còn ê hề. 

Thịt ở chợ ê hề cũng vắng khách mua

Người bán ở chợ còn nhiều hơn người mua

Chị Lê Thị Bảy (kinh doanh thịt heo) kể, 2 hôm nay chợ vắng khách. Lượng hàng lấy về giảm 50% so với ngày thường mà bán cũng không hết. Tuy heo mảnh lấy từ chợ đầu mối có tăng, trung bình các loại tăng 6.000-8.000 đồng/kg nhưng giá bán lẻ thịt heo không tăng. Cụ thể như ba rọi bán 85.000-90.000 đồng/kg, thịt đùi 80.000 đồng/kg, xương 65.000-70.000 đồng/kg.

Trong khi các quán vỉa hè ế ẩm...

... thì các hàng ăn tầm trung lại tấp nập khách.

Quán phở không còn chỗ để xe khách

Trong khi đó, nhiều quán ăn tầm trung ở Sài Gòn lại tấp nập khách. Tại quán phở Tàu Bay (Lý Thái Tổ, Q.10) khách ra vào tấp nập. Xe không còn chỗ để, tràn xuống cả lòng đường. Anh Nguyễn Quý (34 tuổi, ngụ Q.4) vui vẻ nói: “Đây là quán quen, dù lễ tết thì họ vẫn bán nên mình đưa cả gia đình đến ăn luôn, khỏi mất công tìm quán rồi sợ tăng giá, hét giá”.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Ngày cuối nghỉ lễ, đường Sài Gòn vắng như Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.