Thứ bảy, 20/04/2024 12:37 (GMT+7)

Nghệ An: Người dân may mắn thoát nạn vì sạt lở núi

Tùng Nguyễn -  Chủ nhật, 22/10/2017 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lũ kéo dài khiến đất đá ngọn núi đổ ập vào nhà làm sập tường và vùi lấp nhiều tài sản của 5 hộ dân tại xóm 10 xã Nam Lộc (Nam Đàn - Nghệ An).

Theo người dân sống tại khu vực nói trên kể lại: Trong đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn huyện Nam Đàn xảy ra tình trạng mưa lớn và kéo dài khiến nhiều hộ gia đình bị ngập lụt. Đặc biệt có 5 hộ gia đình bị đất đồi sạt lở thiệt hại nghiêm trọng, riêng nhà ông Trần Văn Hà nhà bị sập tường còn các gia đình còn lại bị đất vùi lấp công trình phụ, nhà bếp và chuồng gà… tường sau của nhà đất vùi lên gần đến mái nha.

Tại hiện trường ghi nhận từ PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, phòng khách nhà ông Hà bị sập khiến lượng đất vào ập đầy nhà. Gia đình ông phải đào bới để lấy và di dời một số đồ đạc đi nơi khác.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Quảng – cán bộ địa chính xã Nam Lộc cho biết: Nguyên nhân ban đầu là do mưa nhiều nước thấm làm lòng đất. Hiện nay phía UBND xã đã nắm được tình hình tuy nhiên đang giữ nguyên hiện trường báo cáo với UBND huyện để có hướng xử lý và hỗ trợ cho người dân .

Tuy nhiên qua quá trình tìm hiểu của phóng viên thì chính ngay vị trí của quả đồi bị sạt lở này cách đây vài tháng đã xảy ra hiện tượng múc đất trái phép đưa đi đắp mặt bằng chổ khác và lý giải cho việc múc đất này là “cải tạo vườn nhà”.

Đến nay nguyên nhân và mọi hậu quả của vụ sạt lở đất vẩn chưa được chính quyền nơi đây xử lý, cuộc sống của người dân vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Một số hình ảnh tại hiện trường của vụ sạt lở:

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Người dân may mắn thoát nạn vì sạt lở núi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ