Thứ sáu, 29/03/2024 02:05 (GMT+7)

Người đàn ông đều đặn đi hút đinh từ 4h sáng ở Sài Gòn

MTĐT -  Chủ nhật, 13/05/2018 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lúc mọi người đang ngon giấc, ông Cảnh lại loay hoay với chiếc xe máy tự chế của mình, thực hiện công việc thầm lặng đó là hút những chiếc đinh nhọn do kẻ xấu thả xuống đường để bẫy người đi xe.

Công việc nói trên được ông Đinh Minh Cảnh (ngụ huyện Bình Chánh, TP. HCM), thực hiện xuyên suốt hơn 3 năm qua trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh.

Để thực hiện công việc này, ông Cảnh phải thức dậy từ 3h sáng và chuẩn bị các dụng cụ để đi hút đinh.

Đều đặn, cứ 4h sáng mỗi ngày là ông Cảnh lại thực hiện công việc đi hút những vật nhọn, đinh mà kẻ xấu thả xuống đường.

Sau khi lắp chiếc xe hút đinh tự chế vào xe máy, ông Cảnh bật chiếc đèn chớp nháy phía sau đuôi để cảnh báo cho người tham gia giao thông cùng chiều.

Cứ thế, chiếc xe máy của ông Cảnh bon bon trên quốc lộ, những mảnh kim loại nhọn hoắt còn rất mới vừa được kẻ xấu thả xuống đã bị hút vào thanh nam châm gắn dưới xe.

Thậm chí, những đoạn đường đinh xuất hiện nhiều, ông Cảnh phải quay đầu xe liên tục để chắc chắn không còn sót các mảnh kim loại trên mặt đường.

Có nhiều thời điểm phóng viên ghi nhận, ông Cảnh phải lấn ra cả làn đường dành cho xe ô tô để hút đinh.

“Kẻ xấu rải đinh cả trên làn ô tô, nếu mình không hút rất có thể nhiều người chạy xe máy sẽ cán đinh và té xuống đường rất nguy hiểm. Biết là chạy ra làn ô tô để hút đinh, chính bản thân mình cũng có thể gặp tai nạn nhưng tất cả vì sự an toàn của người tham gia giao thông”, ông Cảnh bộc bạch.

Cũng theo ông Cảnh, cứ đều đặn ngày 2 buổi sáng và tối, bất kể trời nắng hay mưa ông Cảnh cũng đều duy trì công việc hút đinh của mình.

“Nhiều người nói tôi làm việc này được công an trả tiền lương này nọ khiến tôi rất buồn. Tôi khẳng định là không hề nhận tiền gì cả, tôi làm công việc này là vì cái tâm, vì sự an toàn của người đi đường”, ông Cảnh tâm sự.

Những mảnh kim loại dính đầy trên chiếc xe tự chế của ông Cảnh.

“Việc hút đinh nó như cái nghiệp vậy, nó ăn sâu trong máu rồi, cứ sáng ra là phải đi hút đinh rồi mới về chạy xe ôm, đến tối về cũng chạy ra hút đinh thêm chặp nữa rồi mới về ngủ được”, ông Cảnh chia sẻ.

Ông Cảnh cũng cho biết thêm, toàn bộ kinh phí đầu tư xe hút đinh, xăng cộ và các trang thiết bị khác đều do ông tự bỏ tiền túi ra, hoàn toàn làm vì cái tâm chứ không có ai hỗ trợ đồng nào cả.

Khi được hỏi về công việc của mình, ông Cảnh nói ngắn gọn: “Vì sự an toàn của người đi đường, chỉ cần có ích cho xã hội là mình làm thôi”.

Với những việc làm nói trên, ông Cảnh đã nhiều lần được UBND huyện Bình Chánh tặng giấy khen.

Ông Cảnh đang lắp ráp chiếc xe hút đinh tự chế vào xe máy để thực hiện công việc của mình.

Trong khi mọi người vẫn đang ngon giấc thì ông Cảnh lại thầm lặng làm công việc của mình.

Chiếc xe hút đinh tự chế hỗ trợ rất nhiều cho công việc của ông Cảnh.

Nhiều thời điểm, ông Cảnh dừng xe lại để tự tay nhặt các mảnh đinh trên mặt đường.

Những mảnh đinh còn rất mới mà kẻ xấu vừa thả xuống đường để bẫy người đi xe máy.

Hàng loạt giấy khen mà UBND huyện Bình Chánh trao tặng cho ông Cảnh.

Theo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Người đàn ông đều đặn đi hút đinh từ 4h sáng ở Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.