Thứ sáu, 19/04/2024 14:39 (GMT+7)

Nướng 3.000 cá lóc, chủ tiệm Sài Gòn vẫn không đủ bán ngày Thần Tài

MTĐT -  Thứ năm, 14/02/2019 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Con đường cá lóc nướng" Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) tấp nập người mua, người bán cá lóc nướng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng).

Từ tờ mờ sáng 14/2 (mùng 10 tháng Giêng), hàng chục cửa hàng ở phố cá lóc Sài Gòn đã tất bật nướng cá lóc để kịp bán cho người dân ngày vía Thần Tài.

Trong ảnh, đường Tân Kỳ Tân Quý đã nhộn nhịp người mua bán cá lóc nướng dịp vía Thần Tài.

Theo phong tục dân gian, mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài, vào ngày này người dân thường thờ cúng vật phẩm và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm, đặc biệt là ở những gia đình kinh doanh, buôn bán.

Trước đây, phong tục này chỉ lan truyền trong một bộ phận nhỏ thương nhân, giới kinh doanh tại Sài Gòn nhưng khoảng chục năm trở lại, đây đã trở thành trào lưu của nhiều người, nhiều gia đình.

Đoạn đường khoảng 500 m từ giao lộ Lê Trọng Tấn đến đường Trường Chinh tấp nập với hơn 20 hàng bán cá lóc nướng. 

Những cửa hàng ở đây cho biết họ chuẩn bị cá lóc từ buổi chiều ngày mùng 9. Đa phần cá được nhập từ chợ đầu mối Bình Điền hoặc mang dưới miền Tây lên.

Trung bình, mỗi con cá lóc nướng sẽ được bán với giá từ 120.000 - 200.000 đồng, tùy theo trọng lượng. Theo lời những người bán, số lượng cá lóc bán trong ngày vía Thần Tài gấp mấy chục lần so với ngày thường.

Cửa hàng Cúc Bụi, chuyên bán cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý, đã chuẩn bị hơn 3.000 con cá lóc cho hôm nay, tuy nhiên, đến trưa chiều sẽ phải nhập thêm vì bán đắt và lượng khách lớn.

Anh Ngọc Chiến (quận Tân Bình) cho biết: “Năm nào ngày vía Thần Tài anh cũng mua cá cho gia đình, cả bên nội ngoại. Anh chỉ mua cá ở cửa hàng quen thôi, năm nay giá cá nướng có lên, nhưng không nhiều, một năm mới có một ngày nên lên mình vẫn mua”.

Nhiều hàng bán cá lóc nướng mới mở năm nay do không có khách quen nên phải có nhiều khuyến mãi và quảng cáo để hút khách hàng.

Cô Thu (60 tuổi), một chủ cửa hàng chia sẻ: “Cô từ miền Tây lên, năm nay là năm đầu tiên cô bán cá lóc, cô chỉ nhập 200 con, thấy bán được lắm, năm sau cô sẽ nhập lên 2000 con”

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết Nướng 3.000 cá lóc, chủ tiệm Sài Gòn vẫn không đủ bán ngày Thần Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?