Thứ ba, 16/04/2024 10:57 (GMT+7)

Soobin Hoàng Sơn làm đại sứ “Giờ trái đất” năm 2018

MTĐT -  Thứ sáu, 02/03/2018 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện “Giờ trái đất” năm 2018 sẽ do ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cùng diễn viên Việt Anh và MC - Á hậu Thụy Vân làm đại sứ.

Tại buổi lễ phát động, các nghệ sĩ sẽ giao lưu, chia sẻ về các hoạt động, ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái Đất, cũng như mang tới các tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc biệt, truyền cảm hứng tới những người có mặt tại buổi lễ, lan toả tới toàn cộng đồng.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 Thứ Bảy ngày 24/3/2018 trên toàn thế giới.

Soobin Hoàng Sơn làm đại sứ "Giờ trái đất" năm 2018 - Ảnh: Internet.

Tại Việt Nam, “Giờ trái đất” năm nay sẽ có khẩu hiệu là “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Đây là một trong những hành động của Chính phủ và người dân Việt Nam thể hiện cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính đến năm 2030, chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.

Giờ trái đất chính thức được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2009 và trở thành sự kiện thường niên trong nhiều năm nay do Bộ Công Thương chỉ đạo, dưới sự tổ chức của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Daikin Việt Nam. Trong đó, EVN là nhà tài trợ đồng hành chính của Chiến dịch trong 10 năm liên tiếp.

Theo đó, chương trình Phát động nghi thức Tắt đèn Giờ Trái đất 2018 sẽ diễn ra từ 20h30 – 21h30 ngày Thứ Bảy ngày 24/3/ 2018 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong gần 1 tháng, nhiều hoạt động trong Chiến dịch sẽ được tổ chức trên cả nước như: Cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình, giao lưu với các khối trường học, tổ chức các cuộc thi, trình diễn Flashmob.

Giờ trái đất năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Bảy ngày 24/3/ 2018.

Chiến dịch năm nay nhằm kêu gọi mọi các nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, chương trình truyền hình trực tiếp Giờ Trái Đất 2018 được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

P.V (tổng hợp theo THPL, báo đầu tư)

Bạn đang đọc bài viết Soobin Hoàng Sơn làm đại sứ “Giờ trái đất” năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!