Thứ tư, 24/04/2024 11:57 (GMT+7)

Tài xế Grab bắt khách phải chào: Bất ngờ giải thích

MTĐT -  Thứ sáu, 15/06/2018 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xung quanh những xôn xao về việc tài xế Grab bắt khách phải chào, ngày 15/6, một vị khách đặt chuyến xe của người tài xế này đã tiếp tục quay clip ghi lại những lời thanh minh...

Liên quan đến vụ tài xế Grab chửi khách vì lên xe không chào, trao đổi với Dân trí, đại diện Grab Việt Nam cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin về việc tài xế tranh cãi này. Grab sẽ cập nhật thông tin đầy đủ sau khi tìm hiểu rõ sự việc.

Trước đó, ngày 14/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cuộc đấu khẩu căng thẳng giữa nam tài xế GrabCar và vị khách nữ.

Theo nội dung đoạn clip thì khi hành khách này lên xe thì tài xế GrabCar tỏ ra cáu gắt, bực bội với khách hàng vì cho rằng nữ hành khách này mất phép lịch sự vì lên xe mà không chào tài xế.

Đáp lại, nữ hành khách này nói: “Ơ hay, tại sao tài xế không chào khách lại bắt tôi phải chào. Anh có tư cách gì mà chỉnh đốn tôi”. 

Tài xế Grab chỉ tay chửi khách hàng vì lên xe không chào. Ảnh cắt từ clip. 

Không chịu thua, nam tài xế cho rằng khách đặt qua App, không biết mặt nên nhất thiết khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế. "Lên xe mày chào tao, tao sẽ chào lại mày ngay..." - tài xế lớn tiếng.

Bức xúc trước thái độ của tài xế Grab, nữ hành khách yêu cầu xuống xe nhưng tài xế Grab từ chối, thậm chí còn quay lại chỉ vào mặt khách nói: "Mày ngu lắm, mày mất lịch sự…".

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên MXH đã được chia sẻ rầm rộ với hàng ngàn lượt thích và bình luận, trong đó nhiều ý kiến tỏ ra bất bình với thái độ của tài xế.

“Nam tài xế hách dịch quá, mình gọi xe Grab nhưng ít khi chào tài xế khi lên xe lắm, chỉ lúc xuống xe mới nói cảm ơn họ thôi. Mà các bác tài thường thì cũng chủ động hỏi khách "anh/chị đặt xe à?" và hỏi điểm đến luôn”, tài khoản S.T bình luận.

Thế nhưng, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến bày tỏ thái độ đồng tình với suy nghĩ của bác tài xế, cho rằng việc chào hỏi tài xế trước khi lên xe cũng là một phép lịch sự, dẫu rằng vị tài xế trong đoạn clip trên cũng có phần hơi gay gắt.

Tuy nhiên, theo tài xế Grab cho biết, chuyến xe vị khách nữ kia đã đặt là vào khoảng 11h30 ngày 14/6 với quãng đường từ Trần Hưng Đạo B đến Nguyễn Cư Trinh, TPHCM. "Người ta đặt xe mình ở 472 Trần Hưng Đạo B nhưng mình dừng ở Nguyễn Biểu cách chỗ đó có 50 - 70 m."

Mình có điện lại nói: "Chị ơi em chào chị, chị đặt xe ạ. Em đón ở đầu hẻm chị ra nhé, chứ hẻm nhỏ xe không vào được". Vị khách có đáp lại, "Dạ vâng, chờ em tí nhé", nam tài xế kể lại sự việc.

Cũng theo nam tài xế này, khi anh chờ đến 3 phút, khách mở cửa lên xe nhưng không nói câu nào. Lúc đấy, anh mới quay lại hỏi "ủa chị ơi chị đặt Grab không mà chị lên xe kì vậy. Em ngồi chờ chị nãy giờ mà chị lên xe không nói câu gì vậy".

Nam tài xế này cũng phân bua cho rằng không yêu cầu phải là chào, chỉ là những câu hỏi thông thường mỗi khi gặp tài xế trên xe. Chỉ cần khách hàng lên tiếng, "Đi bác tài ơi. Bác tài là Grab hả, đợi em nãy giờ phải không? Thì đâu có phải là chào đâu, phòng trường hợp lên nhầm xe. Đâu phải là chào đâu".

Theo vị tài xế cho biết, việc tranh cãi xảy ra suốt cả đoạn đường và người này cũng không hề biết cuộc trò chuyện ấy đã bị vị khách quay clip từ phía sau.

Tài xế Grab này cũng bày tỏ quan điểm: "Khi lên xe chỉ cần khách hỏi "anh có phải là Grab không" thế thôi. Chứ còn mình đâu biết mặt người ta là ai, người ta trong hẻm đi ra biết bao nhiêu người nên có biết ai với ai đâu.

Trong khi qua điện thoại mình đã chào, đã mời chị ấy ra rồi mà lên xe chị thở phào rồi nằm ra. Đây là xã giao của hai con người. Chỉ hỏi có phải Grab không chứ có chào hỏi gì đâu mà tôi phải chào chị trước".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tài xế Grab bắt khách phải chào: Bất ngờ giải thích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.