Thứ tư, 24/04/2024 14:51 (GMT+7)

Tây Nguyên có thêm 51 xã cán đích nông thôn mới

MTĐT -  Thứ bảy, 17/03/2018 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, vừa chủ trì Hội nghị Tổng kết giao ước thi đua năm 2017, ký kết giao ước thi đua năm 2018 của Cụm thi đua Tây Nguyên.

Trong năm 2017, Tây Nguyên có thêm 51 xã cán đích nông thôn mới, nâng tổng số xã nông thôn mới toàn vùng lên 179 xã và 1 huyện nông thôn mới. Tốc độ giảm nghèo toàn vùng ở mức khá cao từ 1,3 đến 3,5%. Gia Lai và Lâm Đồng là 2 địa phương dẫn đầu bảng chấm điểm các chỉ tiêu thi đua.

Quang cảnh Hội nghị công tác thi đua các tỉnh Tây Nguyên 2018.

Cùng với đó, kinh tế các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục ổn định và phát triển, các chỉ số kinh tế cơ bản trong vùng đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm trước. Giá trị tổng sản phẩm (GRDP) toàn vùng đạt hơn 163 nghìn tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước toàn vùng đạt trên 20 nghìn tỷ đồng.

Với nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó, số lượng doanh nghiệp mới thành lập chạm mốc 3.300 doanh nghiệp, số doanh nghiệp giải thể và ngừng hoạt động giảm.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu trong năm nay, các tỉnh Tây Nguyên cần rà soát lại tất cả các chỉ tiêu thi đua, theo đó tập trung thực hiện các chỉ tiêu còn chậm nhằm hoàn thành đồng loạt ở cuối nhiệm kỳ. Cùng với đó, việc phát động thi đua phải được triển khai đồng bộ, toàn diện ở tất cả các ngành, các cấp với những nội dung mới, nhân tố điển hình mới.

Phó chủ tịch nước trao bằng khen cho các đơn vị.

Trong công tác giảm nghèo, Phó Chủ tịch nước đặc biệt lưu ý, giảm nghèo phải đi đôi với chống tái nghèo, đặc biệt tại các vùng khó khăn. Song song đó, các tỉnh cần có các cơ chế ưu đãi, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đề nghị các tỉnh chú trọng giải quyết dứt điểm chế độ chính sách cho người có công với cách mạng. Phó Chủ tịch nước còn đặc biệt nhắc nhở các tỉnh trong cụm thi đua Tây Nguyên cần xây dựng nông thôn bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Tây Nguyên có thêm 51 xã cán đích nông thôn mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Sáu Nguyễn

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.