Thứ sáu, 29/03/2024 21:34 (GMT+7)

Thêm trạm cấp cứu vệ tinh thứ 26 tại TP.HCM

MTĐT -  Thứ ba, 04/12/2018 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/12, Sở Y tế TP.HCM đã khánh thành Trạm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại BV Quốc tế City (quận Bình Tân).

Trước nhu cầu ngày càng cao của người dân về cấp cứu ngoại viện, trong 2 năm qua TP.HCM đã kết nối, xây dựng thành công các trạm cấp cứu vệ tinh 115 trên khắp thành địa bàn.

Và đến nay, TP đã có 26 trạm cấp cứu vệ tinh phủ khắp 24 quận, huyện và đã đáp ứng một phần nhu cầu của người dân khi có các sự cố về sức khỏe. Đặc biệt, khu vực cửa ngõ thành phố, khu vực ngoại thành là nơi được Sở Y tế chú trọng phát triển mạng lưới hệ thống cấp cứu vệ tinh 115.

Do đó, khi đi vào hoạt động, Trạm cấp cứu vệ tinh 115 của BV Quốc tế City sẽ tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho các trường hợp cần hỗ trợ y tế khẩn cấp trên địa bàn khu vực các quận 5, 6, 8, 10, 11, Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú. Đặc biệt là người dân các tỉnh, thành miền Tây và các vùng giáp ranh cửa ngõ TP.HCM.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 26.

Trạm hoạt động 24/7, gồm 4 phòng (phòng bệnh nhẹ, phòng hồi sức, phòng cách ly áp lực âm và phòng thủ thuật). Bên cạnh đó, hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn sẽ tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho các trường hợp khẩn cấp.

“Do Trung tâm cấp cứu 115 TP không thể mở rộng hơn nữa, nên phương án vận động các BV tham gia xây dựng trạm cấp cứu vệ tinh gần dân, thuận tiện là phương án tối ưu nhất. Mục tiêu đặt ra là làm sao người dân được tiếp cận với nhân viên y tế hoặc cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất”, PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ.

Cũng theo ông Thượng, trong thời gian sắp tới Sở Y tế cũng sẽ tiến hành tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng nhằm chuẩn hóa đội ngũ cấp cứu ngoại viện của các trạm cấp cứu vệ tinh đóng tại các BV. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Thêm trạm cấp cứu vệ tinh thứ 26 tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới