Thứ sáu, 19/04/2024 08:57 (GMT+7)

Tổng Bí thư Đảng Cộng hòa Dominica thăm, làm việc tại Cty Viglacera

PV -  Thứ năm, 06/09/2018 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/8, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt nam, Tổng Bí thư Đảng phong trào cánh tả thống nhất Cộng hòa Dominica Mighen Meehia đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera - CTCP.

Trong không khí đón tiếp long trọng, Ông Mighen Meehia đã dành thời gian thăm quan phòng truyền thống của TCT Viglacera, nơi lưu trữ lịch sử hình thành của ngành Vật liệu xây dựng tại Việt Nam nói chung và của Viglacera nói riêng. Ngài Mighen Meehia dành nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao sức mạnh vươn lên của Viglacera qua các thời kỳ để có được thành công như hôm nay.

Ông Mighen Meehia cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi được biết Tổng công ty Viglacera không chỉ là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất vật liệu xây dựng, mà còn là doanh nghiệp thành công nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, thu hút rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhiều loại hình sản xuất kinh doanh đa dạng, chiếm một phần quan trọng trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt nam trong những năm gần đây.

Trong buổi tiếp đón Tổng Bí thư Đảng phong trào cánh tả thống nhất Cộng hòa Dominica Mighen Meehia, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT Viglacera đã giới thiệu về Tổng công ty Viglacera với hành trình 44 năm dựng xây, phát triển và kiến tạo nên vị thế vững mạnh như ngày hôm nay. Là đơn vị tiêu biểu của ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam, Viglacera đang từng bước hiện thực hóa Chiến lược phát triển dài hạn với định hướng vươn ra thị trường quốc tế.

Với mục tiêu kết hợp tính hiệu quả trong quản lý kinh doanh và thực thi các chủ chương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế, năm 2018 Viglacera đã và đang triển khai một số dự án đầu tư tại Cuba như: thành lập đại diện chính thức - công ty ViMariel S.A hoạt động trên lĩnh vực phát triển khu công nghiệp tại Đặc khu Mariel, thành lập Liên doanh Sanvig giữa Tổng công ty Viglacera và Công ty Prodimat thuộc Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cuba (Geicon) đầu tư lĩnh vực sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát. Các dự án này đã nhận được sự đánh giá cao của các cấp lãnh đạo hai nước Việt nam- Cuba, cũng như Lãnh đạo các nước khối Caribe, đặc biệt là chính phủ nhà nước Dominica. Đồng thời, đây cũng là nền tảng, là bước đệm để Viglacera tiếp tục nghiên cứu và triển khai các dự án quốc tế khác tại các nước trong khu vực Trung Mỹ.

Sau khi cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng công ty Viglacera, Tổng Bí thư Đảng phong trào cánh tả thống nhất Cộng hòa Dominica Mighen Meehia đã cho biết sự có mặt của ông hôm nay chính là lời khẳng định về quyết tâm kết nối các Doanh nghiệp Dominica với các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Tổng công ty Viglacera. Ông hứa sẽ kết nối Viglacera với một số Doanh nghiệp có tiềm lực tương xứng tại Dominica. Nếu đầu tư vào Dominica, Viglacera sẽ có nhiều lợi thế, đặc biệt trong 2 lĩnh vực Sản xuất vật liệu xây dựng và Phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Ông  Mighen Meehia cũng tin tưởng rằng, với năng lực và kinh nghiệm đã có từ các dự án đầu tư tại Cuba, Tổng công ty Viglacera sẽ có nhiều cơ hội thành công tại thị trường Dominica cũng như các nước trong khu vực Caribe. Chính phủ Dominica sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ và kết nối các doanh nghiệp Việt nam-Dominica, tạo nền tảng cho sự hợp tác ngày càng sâu rộng giữa hai nhà nước trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Bí thư Đảng Cộng hòa Dominica thăm, làm việc tại Cty Viglacera. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.