Thứ năm, 18/04/2024 22:54 (GMT+7)

TP Pleiku: Tưng bừng ngày Hội tòng quân năm 2019

A LỰC -  Thứ tư, 20/02/2019 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/2, đồng loạt các địa phương trong tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019 trong không khí nô nức và phấn khởi. Tại TP. Pleiku trong đợt này có 210 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ngày Hội tòng quân ở thành phố Pleiku diễn ra trong không khí tưng bừng và náo nức. Ngay từ sáng sớm, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã đưa những thanh niên ở địa phương trúng tuyển nhập ngũ lần này đến nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai nơi diễn ra Lễ giao nhận quân. Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc và của quê hương, trong những năm qua đã có hàng ngàn thanh niên ở thành phố Pleiku hăng hái lên đường tòng quân để viết tiếp bản anh hùng ca về lòng yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc và phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ. Trong đợt này, thành phố Pleiku có 210 thanh niên nhập ngũ trong đó có 60 thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ.

Thanh niên Pleiku hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Văn Trọng (tổ 4, phường Ia Kring) cho biết: Bản thân tôi đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ và đã trúng tuyển. Tôi cũng mong muốn rèn luyện bản thân để trưởng thành trong môi trường quân đội góp phần để bảo vệ Tổ quốc, rèn luyện sức khỏe, gắn kết hơn về tinh thần đồng đội, có thêm những người bạn mới cùng chung chí hướng. “Tôi sẽ nỗ lực, cố gắng trong học tập, công tác để đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các tân binh bước qua “Cầu Vinh Quang”.

Tân binh Nguyễn Văn Tuấn (phường Phù Đổng) tự hào cho biết: “Được thực hiện nghĩa vụ quân sự, làm một người lính cụ Hồ là một niềm tự hào không chỉ đối với tôi mà còn của cả gia đình. Tôi sẽ cố gắng huấn luyện, rèn luyện, học tập để trở thành một người lính cụ Hồ trong thời kỳ mới”.

Tân binh chia tay gia đình để lên đường nhập ngũ.

Ông Trần Xuân Thảo (phường Tây Sơn, TP Pleiku) tự hào cho biết: “Gia đình tôi rất vinh dự và tự hào có con nhập ngũ, gia đình luôn động viên con cố gắng trong học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ, xứng đáng với niềm tin của người thân, gia đình và chính quyền địa phương”.

Người thân vẫy tay tiễn con em mình lên đường nhập ngũ.

Tạm biệt bạn bè, người thân, gia đình, các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ của thành phố Pleiku với niềm vinh dự, tự hào, đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Những người con phố núi nguyện luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của ông cha đi trước, không ngừng nỗ lực, phấn để đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Tưng bừng ngày Hội tòng quân năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.