Thứ năm, 28/03/2024 18:06 (GMT+7)

Vietjet chính thức lên tiếng sau sự cố máy bay VJ356 rơi bánh

MTĐT -  Thứ hai, 03/12/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Vietjet, chuyến bay gặp sự cố được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 mới được tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác từ ngày 15/11/2018

Cơ trưởng của chuyến bay là người nước ngoài, có kinh nghiệm 8.334 giờ bay.
Hãng hàng không Vietjet Air vừa có thông cáo chính thức liên quan đến sự cố máy bay VJ356 rơi bánh trên đường băng.

Theo thông tin từ hãng, lúc 23h03, ngày 29/11, chuyến bay VJ356 xuất phát từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố bánh mũi trong quá trình hạ cánh. Tàu bay dừng lại trên đường cất hạ cánh, toàn bộ 207 hành khách đều an toàn.

Vietjet Air cho biết, tổ bay đã xử lý tình huống nhanh chóng theo quy trình. Cụ thể, ngay khi nhận thông báo từ cơ trưởng, tiếp viên đã triển khai và hướng dẫn thoát hiểm an toàn cho toàn bộ 207 hành khách trong điều kiện khẩn trương, trật tự. Tổ bay là những người cuối cùng rời khỏi tàu bay.

Hãng hàng không cũng đã lập tức khởi động uỷ ban ứng phó. Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) cử lãnh đạo trực tiếp tham gia tại trung tâm chỉ huy. Tổng công ty cảng hàng không (ACV), cùng các đơn vị nhanh chóng triển khai công tác phối hợp cứu hộ và khắc phục.

Máy bay Vietjet bị rơi bánh ở sân bay Buôn Ma Thuột. (Ảnh: TTO)

Hành khách sau đó lấy hành lý tại băng chuyền như chuyến bay bình thường. Theo cập nhật, có 6 hành khách có biểu hiện cần đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khoẻ, trong đó, có 2 khách chấn thương nhẹ. Tất cả 6 hành khách đã rời bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Vietjet cho biết đã trực tiếp liên hệ và thăm hỏi tới từng hành khách sau chuyến bay, hỗ trợ chăm sóc các hành khách trong quá trình kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

Chuyến bay gặp sự cố được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 mới được tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác từ ngày 15/11/2018. Cơ trưởng của chuyến bay là người nước ngoài, có kinh nghiệm 8.334 giờ bay. Ngay sau sự cố, Vietjet đã tạm đinh chỉ tổ bay để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh sự cố, giảng bình. Theo thông lệ, đây là thủ tục trong quá trình đánh giá sự cố hàng không. Hiện chưa có kết luận về nguyên nhân hoặc lỗi liên quan.

Vietjet cho biết, đang phối hợp với nhà chức trách hàng không, cơ quan giám định bảo hiểm quốc tế và nhà sản xuất máy bay Airbus để xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố. Ngày 2/12 Đoàn chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 của hãng. Dữ liệu hộp đen đang được các cơ quan liên quan giải mã, phân tích.

Theo Đông A

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Vietjet chính thức lên tiếng sau sự cố máy bay VJ356 rơi bánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.