Thứ năm, 18/04/2024 21:28 (GMT+7)

Vụ “mạnh thường quân” làm đường ở TP.HCM: Xã quyết cưỡng chế

Hoành Cao -  Thứ sáu, 14/09/2018 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Mạnh thường quân” bỏ ra 200 triệu đồng làm đường giúp dân mà không xin giấy phép, UBND xã đã tiến hành cưỡng chế bất chấp dư luận.

Sáng ngày 13/9, UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi đã huy động nhiều phương tiện để tiến hành phá dỡ con đường tại ấp 6. Con đường này có chiều dài khoảng 50m và rộng khoảng 3m. Trước đây con đường này do ông Bùi Hoàng Anh đã bỏ ra tiền ra để làm lại giúp người dân đi lại được thuận tiện hơn...

Con đường đã bị đào thành một cái mương thoát nước.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi tháo dỡ phần đường nhựa nằm trên cống thoát nước, máy xúc đã đào sâu phần đất này xuống để tạo thành mương thoát nước lộ thiên. So với hiện trạng ban đầu, con đường nhựa này hiện tại chỉ còn lại gần 1/3 chiều rộng mặt đường.

Con đường trước khi bị cưỡng chế.

Người dân ở khu vực này tiếc nuối khi con đường bị phá bỏ. Họ cho rằng UBND xã quá cứng nhắc. Con đường không được làm khi trời mưa hoặc trời tối đi qua đây trơn trượt nhiều người dễ bị ngã xuống mương. Cũng theo người dân, khi mưa xuống nền đất trên phần đường còn lại sẽ lún sụt.

Sau khi bị cưỡng chế phá bỏ đi thì con đường chỉ còn lại 1/3 và rất nham nhở.

Trước đó, Môi trường và Đô thị điện tử đã thông tin, ông Bùi Hoàng Anh (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi) bỏ ra gần 200 triệu đồng để giúp dân làm đường. Nhưng vì lý do chưa có giấy phép nên UBND xã Tân Thạnh Đông đã lập biên bản đình chỉ thi công và tạm giữ chiếc xe lu mà ông thuê (thời điểm này chiếc xe lu đang ở một vị trí cách xa con đường đang làm và không hoạt động - ông Hoàng Anh chia sẻ).

Cùng thời điểm đó, ông Hoàng Anh bị lực lượng công an xã còng tay để áp giải về trụ sở công an xã vì cho rằng ông Hoàng Anh chống người thi hành công vụ.

Một ngày sau UBND xã Tân Thạnh Đông cho gia đình bảo lãnh ông Hoàng Anh ra sau khi kết quả điều tra của Công an huyện Củ Chi cho thấy, chưa có đủ căn cứ cấu thành tội chống người thi hành công vụ. Sau đó, Công an huyện Củ Chi đã giao cho xã Tân Thạnh Đông xử lý hành vi cản trở người thi hành công vụ, hành vi gây rối trật tự công cộng.

Phần đường còn lại có nguy cơ lún sụt bất cứ lúc nào.

Sự việc trên khiến dư luận địa phương bày tỏ quan điểm bức xúc, còn bản thân ông Hoàng Anh cho biết ông thật sự thất vọng về cách hành xử thiếu tình, thiếu lý của cơ quan chức năng địa phương. Việc cưỡng chế này của UBND xã đã gây lãng phí và thiệt thòi cho những người dân sống trong khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Vụ “mạnh thường quân” làm đường ở TP.HCM: Xã quyết cưỡng chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.