Thứ sáu, 29/03/2024 00:17 (GMT+7)

Xác minh “bức tâm thư” đại diện người dân Nam Ô có kết quả bất ngờ

Bình Dương -  Thứ hai, 17/12/2018 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xác minh ban đầu liên quan đến “bức tâm thư” được cho là đại diện người dân Nam Ô gửi chính quyền TP Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ có kết quả bất ngờ.

Trước đó, ngày 13/12, sau khi Văn phòng Thành ủy chỉ đạo xác minh rõ về “bức tâm thư” được cho là đại diện cho người dân Nam Ô gửi Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Đảng ủy phường tổ chức cuộc họp cùng các ban ngành, đoàn thể cơ quan, Bí Thư chi bộ Nam Ô 2-1, Nam Ô 2-2, Xuân Dương để làm rõ một số nội dung liên quan đến nội dung bức “tâm thư” gửi đến Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng và các cơ quan chức năng về việc đề nghị Chủ đầu tư dự án là công ty cổ phần Trung Thủy - Đà Nẵng sớm triển khai thực hiện dự án KDL sinh thái Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam.

Theo Công an phường Hòa Hiệp Nam, người viết “bức tâm thư” về dự án Nam Ô là Đinh Phước Quin (SN 1995, thường trú tại tổ 50, phường Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu). Đinh Phước Quin hiện không có nghề nghiệp ổn định, từng có 1 tiền sự về hành vi xâm hại sức khỏe người khác, bị công an quận Liên Chiểu xử phạt 2.500.000 đồng.

Bức tâm thư được cho là đại diện người dân Nam Ô muốn sớm triển khai dự án.

Trước đó, qua cuộc họp, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường Hòa Hiệp Nam kiểm tra, xác minh các trường hợp nêu trên. Qua xác minh ban đầu, Công an phường Hòa Hiệp Nam đã xác minh được 17/18 trường hợp là công dân thường trú trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam ký tên vào bức tâm thư.

Riêng đối với trường hợp Hà Xuân Đạt (2000), thường trú tại tổ 03, xã Hương Chữ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế (bạn của Đinh Phước Quin), không phải là người địa phương Hòa Hiệp Nam. Qua nắm thông tin, những người có tên trên đã trực tiếp ký vào bức tâm thư là đúng.

Trong số 18 trường hợp ký tên vào bức tâm thư có 10 trường hợp chưa thành niên, từ cơ sở trên, UBND phường nhận định đây là ý kiến tự phát của một số người dân sinh sống xung quanh khu vực dự án.

Tại cơ quan chức năng, Đinh Phước Quin thừa nhận việc soạn thảo bức tâm thư do chính bản thân mình soạn thảo, ngoài ra có một số người bạn của Quin ký vào. Mục đích viết tâm thư là mong muốn dự án sớm được triển khai nhằm giải quyết công ăn việc làm của bản thân và thế hệ trẻ tại khu vực dân cư.

Trước đó, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, sau khi xuất hiện “bức tâm thư”, PV Môi trường & Đô thị đã tìm hiểu xác minh về thực hư “bức tâm thư” đại diện người dân Nam Ô gửi đến chính quyền Đà Nẵng và Thủ tướng Chính phủ, mặc dù “bức tâm thư” được cho là đại diện cho người dân Nam Ô nhưng hầu hết người dân và các tổ trưởng dân phố nơi đây đều lắc đầu không biết khi PV hỏi về bức tâm thư này.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ông Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo xác minh thực hư về bức tâm thư.

Được biết, ngày 6/12, đại diện Công ty CP Trung Thủy đã gửi nội dung “bức tâm thư” dài 4 trang đến nhiều cơ quan báo chí với mong muốn được hỗ trợ thông tin về việc người dân muốn sớm triển khai dự án.

Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam có diện tích 36,6ha được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 9926/QĐ-UBND ngày 20/12/2010, điều chỉnh năm 2014; chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng, tổng số hồ sơ giải tỏa đền bù 676 hồ sơ.

Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô được dư luận biết đến là khoảng tháng 3/2018 khi chủ đầu tư rục rịch dựng hàng rào, bao quanh dự án chắn lối đi xuống biển của người dân, điều này khiến người dân vô cùng bức xức.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần điều tra rõ hơn về mục đính “bức tâm thư” đây không thể là hành động tự phát của một số người dân, như những gì xác minh thì chỉ có một mình Đinh Phước Quin soạn thảo ra “bức tâm thư” rồi đưa cho bạn bè và người thân ký tên. Điều này chứng tỏ đang có một cá nhân hay tổ chức nào đó đứng sau xúi dục, nhằm tạo sức ép lên chính quyền địa phương để sớm triển khai dự án.

Môi trường & Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Xác minh “bức tâm thư” đại diện người dân Nam Ô có kết quả bất ngờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.