Thứ năm, 18/04/2024 20:21 (GMT+7)

Yên Bái: Nhà vệ sinh không còn là nỗi ám ảnh!

TRANG TRIỆU -  Thứ sáu, 04/01/2019 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm chia sẻ những khó khăn, trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tài trợ cho công trình nhà vệ sinh cho Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Trong những năm qua, sự quan tâm đầu tư của các địa phương dành cho ngành giáo dục đã có nhiều nỗ lực đáng kể. Tuy nhiên, ở các trường học vùng nông thôn, đặc biệt trường vùng khó, vùng cao… vấn đề nhà vệ sinh trường học vẫn là bài toán khó giải về cả số lượng lẫn chất lượng.

Hãi hùng vì không có nhà vệ sinh

Nếu có dịp đến với các trường học vùng khó khăn, vùng cao mới thấm hết và chia sẻ được những điều “khó nói” từ nhu cầu chính đáng của giáo viên và học sinh. Đó là thực trạng nhà vệ sinh trường học thiếu về số lượng, thấp về chất lượng.

Xây dựng từ lâu, đến nay một số dãy lớp học của Trường TH&THCS Tân Nguyên bị xuống cấp nghiêm trọng.

Huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, những năm qua huyện Yên Bình cũng được quan tâm dành nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp giáo dục nói chung, cơ sở vật chất giáo dục, nhà vệ sinh trường học nói riêng. Tuy nhiên, địa bàn rộng có nhiều điểm trường và chủ yếu tập chung đầu tư sửa chữa, bổ sung lớp học, trang thiết bị. Cho nên nhà vệ sinh của nhiều trường học trên địa bàn huyện rơi vào tình trạng xuống cấp trầm trọng, thậm chí không có nhà vệ sinh.

Hơn 900 học sinh Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên vẫn phải chịu cảnh không có nhà vệ sinh để sử dụng gây ra không ít tình huống “dở khóc, dở cười”.

Được thành lập từ rất lâu, đến nay, cơ sở hạ tầng Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên đã bị xuống cấp, việc sửa chữa nhỏ dàn trải nên rơi vào vòng luẩn quẩn hỏng - vá - hỏng, “vá chỗ nọ, hỏng chỗ kia”. Thế nhưng nghiêm trọng nhất là việc nhiều năm nay hơn 900 học sinh và 48 cán bộ giáo viên, nhân viên của Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên vẫn phải chịu cảnh không có nhà vệ sinh để sử dụng gây ra không ít tình huống “dở khóc, dở cười”.

Dù muốn hay không vẫn phải đi vệ sinh không đúng nơi quy định.

Bà Hoàng Thu Phiêu – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Cả học sinh và cả giáo viên là gần nghìn người nhưng hiện nay vẫn phải “nhịn đi vệ sinh” từng ngày, chính vì thế mà nó trở thành nổi ám ảnh của chúng tôi. Nhiều học sinh dù muốn hay không vẫn phải đi vệ sinh không đúng nơi quy định, vệ sinh môi trường xung quanh trường lớp vì đó mà bị ảnh hưởng”.

Không còn là nỗi ám ảnh

Đối với các em học sinh, nhất là học sinh tiểu học, lứa tuổi nghịch ngợm và chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh như người lớn, điều kiện vệ sinh sạch sẽ là rất quan trọng, giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong lứa tuổi học trò cũng như giúp các bậc phụ huynh an tâm hơn khi con em đến lớp.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tài trợ cho công trình nhà vệ sinh cho Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên.

Công trình nhà vệ sinh của Trường Tiểu học Kim Liên trao tặng cho Trường TH&THCS Tân Nguyên.

Công trình nhà vệ sinh được khởi công từ ngày 1/9 và hoàn thành ngày 25/12, rộng 57m2 với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Khu nhà vệ sinh còn có đầy đủ bồn, vòi nước rửa tay, xà phòng, gương. 

Bồn, vòi nước rửa tay, xà phòng, gương đều được trang bị đầy đủ.

Ngày 29/12, bà Nguyễn Thị Xuân Mai – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Liên cùng hơn 40 cán bộ, giáo viên và đại diện ban cha mẹ học sinh đã có mặt tại Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên để bàn giao công trình.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Liên cùng hơn 40 cán bộ, giáo viên và đại diện ban cha mẹ học sinh.

Đây cũng là một trong các hoạt động nằm trong chương trình từ thiện “Chia sẻ yêu thương” do Trường Tiểu học Kim Liên tổ chức thực hiện.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình "Chia sẻ yêu thương" của Trường Tiểu học Kim Liên.

Đến nay, cũng có nhiều trường học được đầu tư, xây dựng, nhìn chung vẫn khó khăn trên nhiều mặt để nâng cấp về số lượng và chất lượng nhà vệ sinh.

Bà Phiêu - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Nguyên chia sẻ: "Xây dựng công trình vệ sinh nhằm tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường, giải quyết việc 908 học sinh, 48 cán bộ giáo viên nhân viên được sử dụng công trình vệ sinh, không phải nhịn vệ sinh trong từng ngày mỗi khi đến trường vì chưa có công trình vệ sinh tai điểm trường chính thôn Trại Phung Tân Nguyên, giáo dục kĩ năng sống nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh và cán bộ giáo viên, giúp học sinh yêu thích đên trường, tạo cảnh quan môi trường sư phạm tốt, từng bước xây dựng trường
chuẩn quốc gia và góp phần xây dựng nông thôn mới".

Một năm mới sắp đến, nhà vệ sinh trường học thiết nghĩ cần được các cơ quan chức năng, địa phương cần dành sự quan tâm, ưu tiên để nhà vệ sinh trường học không là nỗi ám ảnh của học sinh cũng như các thầy cô.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Nhà vệ sinh không còn là nỗi ám ảnh!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.