Thứ năm, 28/03/2024 22:32 (GMT+7)

Khi làm phẫu thuật thẩm mỹ cần lưu ý gì?

MTĐT -  Thứ tư, 04/01/2017 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Thẩm mỹ với mong muốn thay đổi ngoại hình, với các đường nét hài hoà, cân đối cho cơ thể và làm cho mình đẹp hơn trong con mắt của bản thân và những người xung quanh. Vậy khi phẫu thuật thẩm mỹ cần lưu ý gì?

Tìm kiếm một bác sĩ thẩm mỹ có trình độ

Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, việc lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng đáng tin cậy là rất quan trọng. Việc tham khảo ý kiến của những người đã từng thực hiện hoặc phản hồi của khách hàng qua facebook, forum, diễn đàn thẩm mỹ…cũng là kênh thông tin lý tưởng giúp bạn lựa chọn bác sĩ phẫu thuật

Gặp gỡ trò chuyện với bác sĩ

Khi đã lựa chọn được bác sĩ đáng tin cậy, một cuộc gặp gỡ, tư vấn trực tiếp với bác sĩ là điều được khuyến khích. Bác sĩ phẫu thuật sẽ đánh giá phần khuyết điểm cũng như mức độ cần chỉnh sửa, sao cho kết quả đẹp tự nhiên nhất. Đồng thời, bạn cũng có thể trao đổi với bác sĩ về mong muốn, mong đợi và những vấn đề bạn đang mắc phải.

Hiểu rõ về phương pháp phẫu thuật bạn lựa chọn

Hiện nay có rất nhiều các phương pháp phẫu thuật khác nhau phù hợp với tình trạng và đối tượng khác nhau. Ví dụ, nếu bạn đang có ý định nâng ngực, ngoài việc lựa chọn nâng ngực nội soi hay treo ngực chảy xệ, bạn còn có thể tùy chọn giữa túi silicon hay túi nước biển… Để hiểu hơn và lựa chọn phương pháp phù hợp, bạn có thể hỏi bác sĩ phẫu thuật hoặc tự tìm hiểu ở những trang thông tin thẩm mỹ uy tín.

Điều gì quyết định sự thành công của ca phẫu thuật

Điều quan trọng nhất quyết định sự thành công của ca phẫu thuật là đảm bảo sức khỏe, không mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp…Tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, khách hàng sẽ được thăm khám, kiểm tra y tế, thử phản ứng thuốc trước khi thực hiện phẫu thuật.

Cần làm gì để hạn chế  những vết bầm tím sau phẫu thuật

Trong quá trình phẫu thuật, do kim được luồn sâu vào dưới da nên biến chứng như sưng, bầm, tụ máu là khó tránh khỏi. Hoặc những vết sưng bầm này hình thành do máu không thoát được hết ra ngoài, tụ lại dưới da và dẫn đến sưng tấy, đau đớn. Hoặc do trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ có va chạm đốt điện, bóc tách mô nên việc xuất hiện sưng nề và máu bầm tại nơi phẫu thuật là thường xuyên xảy ra. Vì vậy, có thể làm cách sau để khắc phục:

Chườm đá

Chườm đá là phương pháp trị vết sưng bầm tím khá hiệu quả, được biết từ rất lâu, nhất là những người hay chơi thể thao luôn sử dụng chườm lạnh để làm giảm vết bầm tím và đau nhức nhanh chóng. Sau khi phẫu thuật, nên chườm đá liên tục vào vết thương trong vòng 24 giờ để giảm tình trạng sưng tấy. Tuy nhiên bạn cũng cần thận trọng, không nên để nước đá dính vào vết thương.

Chườm ấm

Phương pháp chườm ấm được sử dụng khi bạn chườm đá sau 48 giờ mà vết bầm tím vẫn còn, hoặc được sử dụng trong trường hợp va đập mạnh, máu tụ nhiều.  Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn ấm, một chai nước nóng, túi nóng hoặc trứng gà nóng để chườm lên vết bầm tím, xoa bóp nhẹ nhàng để làm máu được lưu thông tan vết máu bầm tụ. Lưu ý tránh nước quá nóng để tránh trường hợp bị bỏng.

Khi nào thì bệnh nhân cần tái khám

Việc tái khám để thay băng cắt chỉ sau phẫu thuật 1 tuần là chỉ định bắt buộc. Khách hàng phẫu thuật ở đâu nên quay lại nơi mình làm để được chăm sóc và tiến hành cắt bỏ chỉ. Vì mỗi cơ sở phẫu thuật có một cách khâu vết thương của riêng mình. Đồng thời cũng nên kiểm tra và lưu lại hình ảnh sau phẫu thuật để so sánh và đánh giá hiệu quả của phẫu thuật qua đó rút ra những chỉ định phẫu thuật cho các lần sau.

Theo Sức khỏe đời sống

Bạn đang đọc bài viết Khi làm phẫu thuật thẩm mỹ cần lưu ý gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.