Thứ sáu, 19/04/2024 06:42 (GMT+7)

Apple xin lỗi vì làm chậm iPhone, giảm 2/3 giá thay pin

MTĐT -  Thứ sáu, 29/12/2017 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Apple đã viết thư xin lỗi khách hàng và công bố giảm 63% giá thay pin iPhone sau khi xác nhận việc pin là nguyên nhân làm giảm tốc độ của một số mẫu iPhone cũ.

Hôm 28/12, Apple đã chính thức đăng một lá thư xin lỗi lên website của mình về việc làm chậm iPhone cũ và giải thích lý do làm việc đó, thông tin trên zing.vn

“Chúng tôi nghe thấy phản hồi của khách hàng về cách chúng tôi làm giảm hiệu năng của những chiếc iPhone với pin cũ và cách chúng tôi tiến hành nó. Chúng tôi biết rằng một vài người trong số các bạn cảm thấy Apple không tôn trọng mình. Chúng tôi xin lỗi. Có rất nhiều hiểu nhầm trong chuyện này. Chúng tôi muốn làm rõ và cho các bạn biết về những thay đổi chúng tôi muốn thực hiện”.

Báo tuổi trẻ đưa tin, Apple giải thích về việc bổ sung tính năng quản lý nguồn điện được đưa vào lần đầu trong phiên bản iOS 10.2.1 của iPhone 6 và iPhone 6S: "Một quả pin đã dùng lâu về mặt hóa học sẽ không cung cấp đủ năng lượng cần thiết, nhất là trong tình trạng pin yếu, theo đó có thể gây ra tình trạng một thiết bị bất ngờ tự ngắt nguồn trong một số tình huống”

Ảnh minh họa

Để giúp các khách hàng hiểu hơn về loại pin có thể sạc lại của iPhone và những yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động của nó, chúng tôi đã đăng tải một bài viết hỗ trợ thông tin mới là iPhone Battery and Performance. https://support.apple.com/en-us/HT208387 (tiếng Anh)

Các tính năng quản lý năng lượng được tích hợp trong HĐH của các máy iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus, đồng thời sẽ được đưa vào các mẫu iPhone trong tương lai.

Apple cho biết họ đang triển khai 2 bước để đảm bảo hiệu suất hoạt động của iPhone cũ cho người dùng:

- Chi phí thay thế pin cho các iPhone không còn bảo hành sẽ giảm từ 50USD xuống còn 29USD, tức là giảm 63%. Mức giá này sẽ được áp dụng từ tháng 1 đến tháng 12/2018, và nhiều chi tiết sẽ sớm được công bố. Vì vậy, người dùng iPhone 6 và các phiên bản mới hơn nên thay thế pin.

Đầu năm 2018, Apple sẽ phổ biến bản cập nhật iOS, cho phép người dùng tìm hiểu thêm về “sức khỏe” của pin iPhone. Điều này sẽ chỉ cho người dùng iPhone biết tình trạng của pin đang ảnh hưởng tiêu cực  như thế nào đến hiệu suất của thiết bị.

Trong những tháng đầu năm mới, Apple cũng sẽ cho ra một bản nâng cấp iOS mới với những tính năng cho phép người dùng xem được tình trạng pin hiện tại của chiếc iPhone đang sử dụng. Từ đó nếu viên pin có dấu hiệu làm giảm hiệu năng máy, người dùng có thể mang máy ra các trung tâm bảo hành Apple để tiến hành thay thế với mức giá rẻ hơn trước rất nhiều.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Apple xin lỗi vì làm chậm iPhone, giảm 2/3 giá thay pin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.