Thứ năm, 28/03/2024 20:57 (GMT+7)

Biến nước thải công nghiệp thành nước sạch

MTĐT -  Thứ sáu, 15/12/2017 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, hệ thống của Axine sử dụng một lớp màng phủ ôxít kim loại để tạo ra các gốc tự do hydroxyl phản ứng với các chất ô nhiễm trong nước thải công nghiệp.


Tạp chí Forbes cho biết, Axine vừa phát triển một phương pháp xử lý nước an toàn do không sử dụng hóa chất, có thể thay thế cho các biện pháp làm sạch nước hiện hành vốn dùng ôzôn, hyđrô peroxít và thuốc tím để trung hòa các hợp chất có hại. Theo đó, hệ thống của Axine sử dụng một lớp màng phủ ôxít kim loại để tạo ra các gốc tự do hydroxyl phản ứng với các chất ô nhiễm trong nước thải công nghiệp. Quá trình ôxy hóa này sẽ biến đổi các hợp chất hữu cơ độc hại thành các nhân tố như hyđrô, nitơ và ôxy.

Điều kiện để hệ thống vận hành hiệu quả là cần có nguồn điện và dòng chảy của nước thải phải chậm (dòng nước đi qua hệ thống càng chậm thì mức độ khử sạch các chất độc hại càng cao). Hệ thống đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các công ty khai khoáng, đặc biệt là bộ phận khai thác dầu mỏ và khí đốt vốn tiêu thụ một lượng lớn nước sạch và có tiếng là gây ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.

Ông Jonathan Rhone, Giám đốc điều hành công ty Axine, các cuộc thử nghiệm cho thấy hệ thống tái chế nước thải mới có thể giúp khách hàng giảm ít nhất 50% chi phí xử lý nước thải so với phương pháp truyền thống. Hiện tại, công ty có rất nhiều khách hàng (chủ yếu là các công ty năng lượng, hãng sản xuất hóa chất và các doanh nghiệp quản lý nước thải) đang xếp hàng để được thử nghiệm hệ thống trong các dự án thí điểm, dự kiến khởi động từ đầu năm tới.

 Axine đã huy động được tổng cộng 7,1 triệu USD vốn tài trợ để phát triển và thử nghiệm hệ thống lọc nước thải công nghiệp thân thiện với môi trường./.

Tùng Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Biến nước thải công nghiệp thành nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.