Thứ bảy, 20/04/2024 07:43 (GMT+7)

Lâm Đồng mở rộng vùng nông nghiệp công nghệ cao

MTĐT -  Thứ ba, 24/10/2017 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân sách đầu tư cho các vùng nông nghiệp công nghệ cao (CNC) và các dự án ứng dụng CNC trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong giai đoạn trung hạn 2017 - 2020 là 90 tỉ đồng.

--

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định phân bổ ngân sách đầu tư cho các vùng nông nghiệp công nghệ cao (CNC) và các dự án ứng dụng CNC trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn trung hạn 2017 - 2020, với tổng kinh phí 90 tỉ đồng.

Nguồn kinh phí sẽ tập trung phát triển cơ sở hạ tầng cho các vùng sản xuất rau, chè, cà phê ở 4 huyện lân cận TP Đà Lạt và vùng chè huyện Bảo Lâm, TP Bảo Lộc. 

Đây là những khu vực được định hướng phát triển CNC, đã được quy hoạch để làm nông nghiệp sạch, cung cấp nông sản với số lượng lớn cho thị trường trong nước và xuất khẩu nhưng hiện trạng hạ tầng sản xuất, vận chuyển nông sản chưa phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Sơn, giám đốc Sở NN&PTNT Lâm Đồng, cho biết gói đầu tư nhắm vào việc làm đường vận chuyển, xây dựng hệ thống cấp điện, nước và xử lý rác thải nông nghiệp để doanh nghiệp, nông dân có cơ sở đầu tư sản xuất theo đúng định hướng. 

Ngoài ra, sẽ xây dựng những kho lưu trữ nông sản theo hướng kết hợp với doanh nghiệp để điều tiết lượng nông sản bán ra thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng mở rộng vùng nông nghiệp công nghệ cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...