Thứ ba, 16/04/2024 12:32 (GMT+7)

Quản lý thông minh cho ngành nước từ dòng sản phẩm ePAC M580

Hà Thắm -  Thứ hai, 21/05/2018 20:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Internet of Things (IoT) – kỷ nguyên của vạn vật kết nối qua Internet đang trở thành xu hướng ứng dụng cho nhiều lĩnh vực và mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Mới đây, tại hội thảo và triển lãm quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014”, Schneider Electric – chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm thông minh ePAC M580 ứng dụng cholĩnh vực sản xuất, cung ứng nước sạch và xử lý nước thải.

Internet of Things dựa trên khả năng kết nối Internet của thiết bị, trong đó truyền thông Ethernet là chìa khóa tạo ra các địa chỉ theo giao thức IP. Nếu tất cả các bộ điều khiển lập trình (PLC) trong nhà máy và trạm bơm của bạn tích hợp khả năng truyền thông Ethernet, quá trình vận hành trong nhà máy nước sẽ trở nên thông minh hơn. Dưới đây là những ưu điểm của việc tích hợp truyền thông Ethernet vào các thiết bị chẳng hạn như ePAC M580 của Schneider Electric.

Cải tiến quá trình giám sát và quản lý năng lượng

Quản lý tiêu thụ điện năng là thách thức lớn trong ngành nước, trong bối cảnh chi phí điện năng tăng nhanh so với giá thành nước. Các thông số liên quan đến việc quản lý năng lượng đa số đều nằm ở các đồng hồ điện, các thiết bị đo thông minh. Cho đến nay, các thông số này thường được ghi nhận và truy xuất một cách thủ công. Các bộ điều khiển tích hợp truyền thông Ethernet sẽ cải tiến quá trình truy xuất này, thông qua các thư viện được tải lên bộ điều khiển, tất cả các thông số quản lý năng lượng có thể dễ dàng được chuyển tải qua mạng Ethernet.

Điều này không những tiết kiệm thời gian mà còn mở ra nguồn dữ liệu dồi dào giúp cho việc quản lý năng lượng hiệu quả, đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho việc chuẩn đoán lỗi trong quá trình vận hành. Hơn nữa, việc tích hợp truyền thông Ethernet trên các bộ khởi động động cơ cho phép việc truy xuất dễ dàng các thông số tiêu thụ điện năng của từng động cơ trong nhà máy và trạm bơm, cung cấp dữ liệu chính xác và theo thời gian thực về sự phân bổ tiêu thụ năng lượng cũng như góp phần cho việc quản lý năng lượng hiệu quả hơn.

Tăng cường hiệu quả vận hành

Hiện nay bạn có thể không cần phải di chuyển đến các nhà máy hay trạm bơm xa trung tâm vận hành để khắc phục sự cố. Các bộ điều khiển tích hợp truyền thông Ethernet cho phép các kỹ sư ở trung tâm vận hành truy cập trực tiếp đến bộ điều khiển ở các nhà máy và trạm bơm xa trung tâm để thu thập dữ liệu cũng như chuẩn đoán lỗi thông qua Internet ở mọi nơi, mọi thời điểm. Điều này giúp cho các kỹ sư xác định nguyên nhân gốc rễ của các sự cố một cách nhanh chóng, tăng hiệu quả bảo dưỡng và phục hồi sự cố. Chẩn đoán qua Wi-fi bằng điện thoại thông minh cũng là một giải pháp tiết kiệm thời gian cho các kỹ thuật viên không thường trực, những người chỉ có thể làm việc trên hệ thống vài giờ một tuần. Việc kết nối Internet cho phép nhân viên vận hành theo dõi từ xa dữ liệu trên các bộ điều khiển và góp phần cho việc đưa ra các quyết định tốt hơn.

Giảm tổng chi phí sở hữu

Hệ thống truyền thông trên nền tảng  Ethernet tuân thủ chuẩn ODVA cho phép thiết kế kiến trúc mở với khả năng mở rộng dễ dàng. Bạn hoàn toàn yên tâm về tương lai của nhà máy và sẽ không phải đau đầu về các chi phí đắt tiền cho việc nâng cấp hệ thống sau này.

Thế hệ kế tiếp của các bộ khởi động động cơ, bộ điều khiển lập trình PLC đều có thể được kết nối với Internet và bất kỳ thiết bị nào trong tương lai cần lắp đặt thêm vào hệ thống hiện hữu sẽ được nhận diện ngay lập tức và bổ sung vào thư viện của hệ thống, giảm đáng kể thời gian vận hành thử nghiệm.

Việc chuyển đổi giữa các nhà sản xuất cũng dễ dàng hơn và khả năng tái sử dụng lại các đầu vào / đầu ra hiện hữu. Các bộ điều khiển lập trình PLC trên nền tảng truyền thông Ethernet cho phép tích hợp liền mạch toàn bộ cơ sở hạ tầng từ xa của nhà máy nước thông qua các module RTU gắn trực tiếp trên mạch điều khiển PLC.

Với khả năng kết nối Internet, các bộ điều khiển PLC tích hợp truyền thông Ethernet điều khiển đơn lẻ sẽ được bảo vệ khỏi các rủi ro từ Internet bởi cùng một giải pháp an ninh mạng đang áp dụng cho toàn bộ nhà máy, do đó khả năng đảm bảo an ninh mạng sẽ cao hơn so với các giải pháp truyền thông độc quyền khác.

Schneider Electric đã phát triển thành công dòng PLC thế hệ mới đầu tiên trên thế giới tích hợp truyền thông Ethernet ngay bên trong cấu trúc cơ bản của thiết bị. Nó cho phép vận hành xuyên suốt và giao tiếp mở thông qua các công nghệ chuẩn trong công nghiệp. Schneider Electric cũng vừa giới thiệu sản phẩm mới tiên tiến này với tên gọi Modicon M580 ePAC.
Bạn đang đọc bài viết Quản lý thông minh cho ngành nước từ dòng sản phẩm ePAC M580. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!