Thứ tư, 17/04/2024 02:26 (GMT+7)

Hà Nội lắp đặt 2 trạm quan trắc nước tự động

MTĐT -  Thứ ba, 16/01/2018 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP. Hà Nội chuẩn bị tiếp nhận thêm 2 trạm quan trắc nước tự động tại xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ) và trạm bơm xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì).

Monre.gov.vn đưa tin, được biết, trong 2 năm 2016-2017, TP.Hà Nội đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào hoạt động ổn định 10 trạm quan trắc không khí tự động và 5 trạm cung cấp nước mặt tự động.

Ngoài ra, thành phố lắp đặt trạm quan trắc môi trường di động, tự động không khí tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Số liệu thu được từ trạm quan trắc được truyền về Trung tâm truyền nhận để xử lý, quản lý dữ liệu, phục vụ công tác quản lý nhà nước và cảnh báo tình trạng ô nhiễm môi trường...

Việc lắp đặt 2 trạm quan trắc này căn cứ vào đặc thù phát triển kinh tế - xã hội, đặc điểm địa lý, đặc điểm tác động của từng khu vực tại địa phương. Các thông số quan trắc được lựa chọn tương ứng với từng thành phần môi trường, trong đó xác định những thông số đo đạc tại hiện trường và những thông số được phân tích trong phòng thí nghiệm theo đúng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt – QCVN 08-MT:2005/BTNMT, trung tâm thông tin điện lực  cho biết.

Ảnh minh họa

Được biết 2 trạm quan trắc nước tự dộng do Bộ Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư.

Trước đó theo Báo Tiền phong đưa tin, Hà Nội cũng đã đầu tư xe quan trắc không khí lưu động và trạm quan trắc nước thải tự động tại các khu xử lý chất thải rắn tập trung của thành phố. Hiện đang tiến hành các thủ tục tiếp nhận 20 trạm quan trắc không khí tự động cố định do Pháp tài trợ gồm: 2 trạm quan trắc môi trường nền, 9 trạm quan trắc tại các điểm nút giao thông có mật độ giao thông lớn và 9 trạm đặt tại các khu đô thị tập trung đông dân cư…

Hiện TP Hà Nội đang chuẩn bị tiếp nhận thêm 2 trạm quan trắc nước tự động tại xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ) và trạm bơm xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) do Bộ Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lắp đặt 2 trạm quan trắc nước tự động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.