Thứ ba, 23/04/2024 15:15 (GMT+7)

Làm thế nào để biết số điện thoại có cần bổ sung ảnh hay không?

MTĐT -  Thứ bảy, 21/04/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chủ thuê bao không cần phải đến điểm giao dịch vẫn có thể tự bổ sung thông tin online, nhưng cần thao tác đúng theo nhà mạng hướng dẫn.

Nhiều ngày qua, các điểm giao dịch của các nhà mạng ở Hà Nội luôn trong tình trạng đông đúc, thậm chí có nơi còn quá tải. Nhiều người dân lo lắng cho tương lai thuê bao của mình nên đã đi bổ sung thông tin.

Trước đó, nhằm tránh tình trạng SIM rác và quản lý thuê bao di động chặt chẽ và bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn, Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là “ảnh chụp chân dung chính chủ”.

Theo đó, từ ngày 24/4/2018 tới đây, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Nhà mạng gửi thông báo đến khách hàng.

Tại Điểm e khoản 8 Điều 1 của nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định: Sau ngày 24/4/2018 số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều. Nếu thuê bao di động nhận được tin nhắn nhưng không cập nhập theo yêu cầu sẽ khóa một chiều sau 15 ngày nhận được tin nhắn và khóa 2 chiều sau 15 ngày tiếp theo.

Tuy vậy, cho tới lúc này vẫn còn nhiều người loay hoay không nắm rõ hết cách thức bổ sung thông tin cho thuê bao đang dùng, hoặc đã làm nhưng lại chưa có kết quả cụ thể, trong khi hạn chót vẫn đang gần kề.

Các cách kiểm tra và bổ sung thông tin thuê bao

Không cần phải đến các điểm giao dịch, khách hàng có thể vào danh sách các địa chỉ web sau để kiểm tra thuê bao của mình xem có thuộc diện “nguy hiểm” hay không:

1, Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info

Để bổ sung thông tin, khách hàng vào Trang chủ > Hỗ trợ CSKH > Tra cứu thông tin thuê bao cần cập nhật lại thông tin

2,VinaPhone:http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo?AspxAutoDetectCookieSupport=1

Quý khách vào Trang chủ/ Cập nhật thông tin thuê bao

3, MobiFone: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/

Quý khách vào Trang chủ > Hỗ trợ khách hàng > Tra cứu thông tin TBTT

Hiện có 2 cách để chúng ta có thể cập nhật thông tin của mình: Ra trực tiếp cửa hàng và đại lý của nhà mạng, hoặc sử dụng ứng dụng bổ sung thông tin online có sẵn. Chẳng hạn, Viettel có ứng dụng riêng My Viettel cho smartphone, với cách thực hiện đã được hướng dẫn đầy đủ trong bài viết này.

Sau khi nhận được thông báo, nhiều khách hàng đổ xô đến các điểm giao dịch của nhà mạng. Ảnh: HNM.

Tại sao bổ sung thông tin mãi không được?

Về tình trạng một số khách hàng không thể tự cập nhật thông tin thuê bao qua app My Viettel, đại diện Viettel lưu ý khách hàng cần thao tác đúng theo hướng dẫn: Cập nhật đầy đủ cả 2 mặt chứng minh thư/thẻ căn cước, các trường hợp thiếu ảnh chụp 1 mặt chứng minh thư/thẻ căn cước đều bị hệ thống từ chối; ảnh chụp chân dung cần rõ nét, chính diện, không chụp nghiêng; ký đúng chữ ký cá nhân; không cập nhật các thông tin/hình ảnh không liên quan.

Ngoài ra, khách hàng cần biết hình thức cập nhật qua ứng dụng My Viettel không áp dụng cho các thuê bao đăng ký thông tin chính chủ từ 24/7/2017 trở về sau.

Khách hàng có thể tự bổ sung thông qua website của nhà mạng cung cấp. Ảnh minh họa: Internet.

Theo số liệu từ Cục Viễn thông công bố tính đến giữa tháng 3/2018, vẫn còn khoảng 34 triệu thuê bao di động cần phải bổ sung lại thông tin cá nhân chính xác theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ.

Các nhà mạng đã liên tục gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng thực hiện việc bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao di động.

Bên cạnh đó, các nhà mạng còn đưa ra những hướng dẫn cụ thể dưới nhiều hình thức khác nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho các thuê bao thuận tiện nộp ảnhchân dung bổ sung.

Không chỉ vậy, nhiều nhà mạng đã lên tiếng cam kết đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng.

Tính đến nay, dù các nhà mạng chưa công bố số liệu mới cập nhật nhưng ước tính số khách hàng cần phải bổ sung vẫn còn rất lớn, đặc biệt là khách hàng đã sử dụng mạng di động từ trước năm 2017.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Làm thế nào để biết số điện thoại có cần bổ sung ảnh hay không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngành chiếu sáng Việt Nam trên lộ trình chuyển đổi số
Khai thác, sử dụng những thành tựu, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của ngành kỹ thuật số vào ngành chiếu sáng góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng tại các đô thị và tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng, ...

Tin mới