Thứ năm, 28/03/2024 22:45 (GMT+7)

Lần đầu trong 13 năm doanh số bán smartphone toàn cầu giảm

MTĐT -  Thứ sáu, 23/02/2018 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người tiêu dùng không còn mặn mà với việc đổi điện thoại thường xuyên như trước vì những sản phẩm mới với tính năng cải tiến không thực sự nổi trội.

Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư đưa tin, doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu quý IV/2017 giảm so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, lần đầu tiên doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn thế giới giảm, người tiêu dùng giờ đây không còn mặn mà với việc đổi điện thoại thường xuyên như trước.

Theo tính toán của Gartner, 408 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra cho người tiêu dùng trong ba tháng cuối cùng của năm 2017, mức doanh số bán điện thoại thông minh này như vậy giảm 5,6% so với quý IV/2016 và cũng là lần đầu tiên doanh số bán điện thoại thông minh giảm tính từ khi Gartner bắt đầu theo dõi số liệu này vào năm 2004.

Dù nhu cầu của người tiêu dùng đối với các tính năng kiểu như kết nối 4G hay camera chất lượng cao vẫn ở mức cao, những sản phẩm mới với tính năng cải tiến không thực sự nổi trội đã không đủ để tạo động lực khiến người tiêu dùng đổi điện thoại, theo nhận định của Anshul Gupta, giám đốc nghiên cứu của Gartner.

"Quả táo" tiếp tục là hãng smartphone lớn thứ nhì, chiếm 14% doanh số toàn cầu trong cả năm - Ảnh: Getty/CNBC.

VnEconomy thông tin, samsung vẫn là hãng smartphone lớn nhất thế giới về doanh số, dù doanh số của nhà sản xuất Hàn Quốc này trong quý 4/2017 giảm 3,6% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần của hãng trên thị trường smartphone toàn cầu trong cả năm 2017 là 20,9%.

Doanh số smartphone của Apple giảm 5% trong quý 4. "Quả táo" tiếp tục là hãng smartphone lớn thứ nhì, chiếm 14% doanh số toàn cầu trong cả năm. Huawei đạt thị phần smartphone toàn cầu 9,8% trong cả năm, đứng thứ 3.

Doanh số của Oppo giảm 3,9% trong quý 4. Hãng này đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thị phần smartphone toàn cầu năm 2017, với thị phần 7,3%.

Vivo đứng thứ 5 trong xếp hạng thị phần cả năm, với thị phần 6,5%.

Tuy nhiên, trong quý 4/2017, Xiaomi đã lọt top 5 về doanh số, khiến Vivo bị loại khỏi top này.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu trong 13 năm doanh số bán smartphone toàn cầu giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.