Thứ sáu, 29/03/2024 18:17 (GMT+7)

Lấy năng lượng sạch từ… bão

MTĐT -  Thứ hai, 10/10/2016 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) – Nhật Bản đang cho thử nghiệm mẫu turbine bão đầu tiên trên thế giới với hi vọng có thể cung cấp năng lượng sạch cho toàn bộ người dân nước này trong 50 năm.

Theo tờ Inhabitat, tác giả của sáng chế này là kỹ sư Atsushi Shimizu thuộc Viện Nghiên cứu môi trường quốc gia Nhật Bản. Ông đã thiết kế ra loại turbine thông minh để khai thác sức mạnh “khủng khiếp” của các cơn bão dưới dạng năng lượng tái tạo. “Nhật Bản có nhiều năng lượng gió hơn năng lượng mặt trời nhưng chưa được khai thác. Trong tương lai, Nhật Bản có tiềm năng trở thành siêu cường quốc về phong năng”, ông Shimizu nói.

Turbine bão của kỹ sư Shimizu mang tên Challenergy, được thiết kế với trục xoay có độ bền cao và có thể thu động năng từ nhiều hướng, không dễ bị phá hủy khi có bão như những turbine gió thông thường khác. Theo một ước tính của Phòng Thí nghiệm hải dương học và khí tượng học Đại Tây Dương ở Florida, Mỹ, một cơn bão có thể phát ra động năng tương ứng với 1,5 nghìn tỉ Jun/giây, đủ để 38 hộ gia đình sử dụng suốt cả năm.

Mẫu thử nghiệm đầu tiên với quy mô nhỏ của turbine bão đã được lắp đặt trên đảo Okinawa, phía tây Nhật Bản.

Theo chinhphu.vn

Bạn đang đọc bài viết Lấy năng lượng sạch từ… bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới