Thứ sáu, 29/03/2024 20:27 (GMT+7)

Lễ ra mắt công nghệ xử lý rác thải hữu cơ 6R của Nhật bản

Thành Võ -  Thứ hai, 07/01/2019 17:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/1/2019, Sagon Innivation Hub (SIHUB) phối hợp cùng với tập đoàn MILAI của Nhật Bản tổ chức hội thảo ra mắt “công nghệ xử lý rác thải hữu cơ tái tạo năng lượng 6R của Nhật bản”.

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ (SIHUB), ông Nguyễn Văn Phú – Quản lý dự án, ông Ichiro Hatayama – Chủ tịch tập đoàn MILAI Nhật Bản và một số vị khách mời khác.

Hội thảo là dịp để các chuyên gia Nhật Bản của MILAI có dịp giới thiệu công nghệ xử lý rác thải hiệu quả đến chính quyền các cấp tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, các chuyên gia trong nước và giới truyền thông. Ngoài ra, hội thảo cũng mang lại nhiều gợi ý mới cho cộng đồng sáng tạo khởi nghiệp về các giải pháp xử lý rác thải cho đô thị.

Được biết, công nghệ xử lý rác hữu cơ của MILAI cho phép giải quyết bài toán xử lý rác hữu cơ để chuyển hóa thành điện năng hoặc nhiệt năng với hiệu suất cao. Hệ thống gồm hai thành phần chính: hệ thống xử lý rác thải hữu cơ và và xe điện thu gom rác.

Hệ thống tạo thành một chu trình khép kín với mục tiêu không phát thải CO2, xử lý hiệu quả rác thải hữu cơ.

Lễ ra mắt "công nghệ xử lý rác thải hữu cơ tái tạo năng lượng 6R của Nhật Bản.

Công nghệ xử lý rác thải hữu cơ tái tạo năng lượng 6R của Nhật bản có ưu điểm nổi bật sau: Xử lý rác thải hữu cơ thành điện năng và phân hữu cơ tùy vào nhu cầu. Công suất của thiết bị rất rộng, từ 100kg đến 25 tấn/ngày/máy và có thể sử dụng ở cả thành phố lẫn nông thôn hay biển đảo. Ngoài ra, Công nghệ này còn có thể linh động mô hình xử lý rác thải tập trung hoặc phân tán.

Phát biểu tại hội thảo, ông Ichiro Hatayama - Chủ tịch tập đoàn MILAI Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi mong muốn cùng với các chuyên gia của SIHUB chuyển giao và nội địa hóa công nghệ phát điện và nhiệt từ rác thải hữu cơ với hiệu suất cao. Đây là công nghệ rất phù hợp với tính chất và thành phần rác thải của Việt Nam.

Chúng tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều đối tác phối hợp cùng MILAI và SIHUB áp dụng và nhân rộng công nghệ này tại Việt Nam”.

Bạn đang đọc bài viết Lễ ra mắt công nghệ xử lý rác thải hữu cơ 6R của Nhật bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới